Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh tra Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ ngay trong tháng 8
Thu Trang - 06/08/2015 14:35
 
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa giao các cơ quan liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra 26 dự án giao thông được thực hiện theo hình thức Đối tác công - tư (hợp đồng BOT).
1
Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ là một trong các dự án được thanh tra trong đợt này

Đối với các dự án trên Quốc lộ 1, có 22 dự án thực hiện theo hình thức Đối tác công - tư, trong đó Hà Nội - Cần Thơ có 20 dự án, Hà Nội - Lạng Sơn có 2 dự án. Các cơ quan kiểm toán, thanh tra đã xây dựng kế hoạch kiểm toán, thanh tra đối với 19/22 dự án. Ba dự án chưa nằm trong kế hoạch thanh tra do vừa khởi công.

Trong đó, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ sẽ tiến hành thanh tra Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ ngay trong tháng 8. Việc thanh tra nhằm kịp thời phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vi phạm (nếu có).

Với các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên có 4 dự án. Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2015 đối với tất cả các dự án này.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đang yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát các dự án BOT, công khai minh bạch các dự án đang triển khai và chuẩn bị triển khai cũng như các dự án đã đưa vào sử dụng. Ban PPP phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng, các ngân hàng, các nhà đầu tư rà soát lại các dự án đảm bảo đủ khả năng trả nợ, hiệu quả tài chính mới triển khai.

Trong 7 tháng đầu năm 2015, Bộ GTVT đã tổ chức động thổ 12 dự án với tổng số vốn huy động hơn 39.300 tỷ đồng. Hiện nay, Bộ đang chỉ đạo nghiên cứu triển khai 63 dự án, gồm 44 dự án đường bộ (trong đó có 10 dự án đường cao tốc), 7 dự án hàng không, 6 dự án đường thủy nội địa, bốn dự án đường sắt và 2 dự án hàng hải.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2015, Bộ Giao thông Vận tải sẽ động thổ thêm 6 dự án với tổng mức đầu tư hơn 6.800 tỷ đồng.

Bộ trưởng Thăng phê bình nghiêm khắc chủ đầu tư đường Pháp Vân - Cầu Giẽ
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị phải rà soát lại thiết kế, phê duyệt tiến độ thi công chi tiết từng tuần, từng tháng; tổ...
Bình luận bài viết này
  • Tran 18:00 | 06-08-2015
    Tôi thấy Bộ kế hoạch đầu tư phải chủ trì, bộ xây dựng phải là một thành phần trong đoàn thanh tra chuyên đề về các dự án BOT trong lĩnh vực giao thông. Bộ GTVT thanh tra thì đấy là chuyện nội bộ nhưng về quản lý nhà nước thì phải do cơ quan khác chủ trì thanh kiểm tra; rất mong Thủ Tướng chinh phủ phải chỉ đạo sát việc này.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư