
-
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Chánh thanh tra Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 35/QĐ – TTr về việc thanh tra Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO và Dự án án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 theo hình thức Hợp đồng BOO.
Quyết định số 35 nêu rõ là thời kỳ thanh tra là các giai đoạn thực hiện dự án; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.
Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.
Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng. Sau đó, Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.
Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
-
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech -
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy -
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa -
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 1: “Tôi chỉ muốn tốt cho mẹ...” -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô