-
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch
Ngày 11/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội thông báo do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội sẽ rời xuống ngày 19/9 - 22/9.
Festival Thu Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đồng thời là hoạt động có ý nghĩa quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của làng nghề truyền thống Hà Nội.
![]() |
| Festival Thu Hà Nội tạm hoãn do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp. |
Điểm nhấn của Festival năm nay là không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu sẽ được giới thiệu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội. Không gian ẩm thực Hà Nội sẽ trưng bày các món ăn truyền thống như phở, cốm làng Vòng, xôi Phú Thượng, trà sen Tây Hồ, kết hợp với các hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực.
Chương trình có sự tham gia của nhiều quận, huyện như: Quốc Oai, Ứng Hòa, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng thời, sự kiện cũng thu hút 12 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương.
Bên cạnh lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật độc đáo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội còn tổ chức hội nghị "Điểm đến du lịch Thu Hà Nội" và khảo sát một số điểm du lịch Hà Nội. Tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc. Ngoài ra, các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu của Hà Nội sẽ giới thiệu đến du khách những sản phẩm truyền thống như: Gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ xã, mây tre đan Phú Vinh, lụa Vạn Phúc Hà Đông.
Mặc dù có sự thay đổi về thời gian, nhưng mục tiêu và ý nghĩa của Festival vẫn được giữ nguyên. Đây sẽ là dịp để Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế của mình như một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn và giàu bản sắc văn hóa, đồng thời tạo cơ hội cho người dân và du khách trải nghiệm không khí mùa thu đặc trưng của Thủ đô.
-
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

