Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
Thay đổi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024
Linh Nguyễn - 12/09/2024 07:37
 
Do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội tổ chức ngày 12/9 - 15/9/2024 sẽ phải hoãn lại.

Ngày 11/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội thông báo do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội sẽ rời xuống ngày 19/9 - 22/9.

Festival Thu Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đồng thời là hoạt động có ý nghĩa quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của làng nghề truyền thống Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội tạm hoãn do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

Điểm nhấn của Festival năm nay là không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu sẽ được giới thiệu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội. Không gian ẩm thực Hà Nội sẽ trưng bày các món ăn truyền thống như phở, cốm làng Vòng, xôi Phú Thượng, trà sen Tây Hồ, kết hợp với các hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực.

Chương trình có sự tham gia của nhiều quận, huyện như: Quốc Oai, Ứng Hòa, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng thời, sự kiện cũng thu hút 12 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương.

Bên cạnh lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật độc đáo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội còn tổ chức hội nghị "Điểm đến du lịch Thu Hà Nội" và khảo sát một số điểm du lịch Hà Nội. Tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc. Ngoài ra, các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu của Hà Nội sẽ giới thiệu đến du khách những sản phẩm truyền thống như: Gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ xã, mây tre đan Phú Vinh, lụa Vạn Phúc Hà Đông.

Mặc dù có sự thay đổi về thời gian, nhưng mục tiêu và ý nghĩa của Festival vẫn được giữ nguyên. Đây sẽ là dịp để Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế của mình như một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn và giàu bản sắc văn hóa, đồng thời tạo cơ hội cho người dân và du khách trải nghiệm không khí mùa thu đặc trưng của Thủ đô.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội năm 2024
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, sự kiện sẽ được tổ chức vào giữa tháng 9, nhân dịp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư