Quý I/2025 là giai đoạn đầy thách thức đối với ngành thép Việt Nam, với sự đối lập giữa tăng trưởng tại nội địa và những khó khăn từ thị trường xuất khẩu do các chính sách thương mại bảo hộ tại các thị trường lớn như Mỹ, EU...
Thép dự ứng lực Hòa Phát được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Sản phẩm đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Cục Hải quan đang phối hợp với Hải quan Mỹ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Hiệp định hỗ trợ lẫn nhau về hải quan, phối hợp cung cấp thông tin, chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp.
Cần có các cơ chế, chính sách đột phá để ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam sớm vươn lên đáp ứng 100% nhu cầu trong nước và tăng thị phần đóng tàu xuất khẩu trên thế giới.
Áp lực từ bên ngoài đang tạo ra “cú hích” cần thiết để doanh nghiệp Việt nói chung, ngành dệt may nói riêng rời vùng an toàn, hướng tới một nền sản xuất thông minh, bền vững và chủ động hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Bộ Công thương là cơ quan duy nhất có chức năng cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), nhằm thống nhất trong quản lý, có hệ thống hậu kiểm, phối hợp chặt chẽ với hải quan, giảm rủi ro C/O giả hoặc gian lận xuất xứ.
2025 là năm thứ ba liên tiếp Công ty cổ phần Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) vào "Top 5 công ty vật liệu xây dựng - nhóm sản phẩm: sắt, thép, tôn" do Vietnam Report xếp hạng.
Công ty KCP Việt Nam đề xuất nâng công suất Nhà máy đường Sơn Hòa lên 15.000 tấn mía/ngày và triển khai giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy điện sinh khối KCP Phú Yên với công suất 45 MW, với tổng mức đầu tư khoảng 60 triệu USD.
Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện rất thấp (1.115,13 tỷ đồng) trong khi quy mô đầu tư các dự án đường bộ cao tốc do đơn vị này đầu tư lên tới 108.865 tỷ đồng.
Với kim ngạch xuất khẩu chỉ hơn 3 triệu USD trong 3 năm 2021-2023, Canada đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ Việt Nam.