Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Xuất khẩu giày dép 9 tháng giảm mạnh, chưa chạm 15 tỷ USD
Vượt khó ngoạn mục, Petrovietnam hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng
Masan Group công bố khoản đầu tư vốn cổ phần lên đến 500 triệu USD
Đẩy mạnh kết nối nguồn hàng xuyên Á
Không muốn bỏ lỡ cơ hội, doanh nghiệp tăng tốc đầu tư vào logistics
Rào cản trong phát triển sản phẩm tái chế ngành dệt may
-
Doanh nghiệp vẫn khó về đích khi xuất khẩu quý IV hồi phụcXuất khẩu phục hồi rõ hơn trong quý III/2023, đà tăng trong quý cuối năm cũng được dự báo tiếp tục khá lên, nhưng trong bối cảnh thương mại toàn cầu suy giảm, rất khó để các doanh nghiệp, ngành hàng lớn của Việt Nam về đích với mục tiêu đã định.
-
Tăng cường công tác xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nướcPhó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả đối với các doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng, đoàn thể.
-
Khởi động Nhóm công tác Việt Nam - Nhật Bản về chuyển đổi xanhSáng 3/10 tại Hà Nội, đã diễn ra Cuộc họp khởi động Nhóm công tác Cộng đồng phát thải bằng 0 châu Á (AZEC) - chuyển đổi xanh giữa Bộ Công thương Việt Nam và các đối tác Nhật Bản.
-
Xây dựng thương hiệu để mở rộng xuất khẩuXây dựng thương hiệu riêng là cách để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, song phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang các nước vẫn mang thương hiệu nước ngoài.
-
Khánh Hòa triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệpKhánh Hòa triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm tăng cường khả năng hấp thụ vốn nền kinh tế.
-
Cầu thế giới suy giảm, xuất khẩu của nhiều địa phương tăng trưởng âmCác địa phương như Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM đều đối mặt với tăng trưởng âm về xuất khẩu do cầu tiêu dùng hàng hóa trên thế giới sụt giảm.
-
Thương mại Việt Nam-EU 9 tháng đạt 44 tỷ USD9 tháng 2023, thương mại 2 chiều Việt Nam - EU đạt 44 tỷ USD, giảm 3 tỷ USD so với cùng kỳ, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang EU 32,8 tỷ USD, giảm 8,2%
-
Gia vị Dh Foods tận dụng cơ hội tham gia “sân chơi” của các đại siêu thị châu ÂuHệ thống siêu thị Carrefour, Système U tại Pháp tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt Nam nhằm mở rộng việc quảng bá các sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp. Doanh nắm bắt được “sân chơi” của các đại siêu thị châu Âu.
-
Công ty Nhôm Lâm Đồng: sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đóTrong 9 tháng đầu năm 2023, các chỉ số sản xuất, kinh doanh của Công ty Nhôm Lâm Đồng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, là tiền đề quan trọng để Công ty hoàn thành kế hoạch điều hành sản xuất 740.000 tấn alumin của cả năm 2023.
-
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cựcFitch Ratings đã hoàn thiện và công bố kết quả đánh giá, xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với “Triển vọng tích cực”. Đây là kết quả xếp hạng tương đương với Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, BB/Tích cực).
-
Bộ Tài chính bác bỏ nhiều kiến nghị của VASEP và doanh nghiệp thủy sảnBộ Tài chính bác bỏ 3/6 kiến nghị của Hiệp hội chế biến xuất khẩu Việt Nam (VASEP).
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB