-
Doanh nhân Đặng Hồng Anh: Người truyền lửa của doanh nhân trẻ -
Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 sẽ tôn vinh Top 10, Top 30, Top 100 -
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt -
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc
| Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, nhân dịp Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025. |
Chia sẻ trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, sẽ diễn ra vào 2 ngày 26-27/11/2025, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhấn mạnh đến tầm nhìn đến năm 2045 - thời điểm Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển.
“Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới trở thành tổ chức doanh nhân trẻ hàng đầu khu vực ASEAN. Đây là bước chuyển mình quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của Hội từ một tổ chức phong trào sang một tổ chức có chiến lược dài hạn, vận hành theo tư duy toàn cầu và lấy hiệu quả bền vững làm trọng tâm”, ông Đặng Hồng Anh phân tích.
Mục tiêu đóng góp 15% GDP quốc gia và tạo 8 triệu việc làm
Trong đó, kinh tế số được xác định là trục xương sống của tầm nhìn này với mục tiêu đầy tham vọng. Ông Đặng Hồng Anh kỳ vọng, 30% doanh thu của doanh nghiệp hội viên đến từ kinh tế số. Con số ấy thể hiện khả năng bắt nhịp xu hướng của một cộng đồng doanh nhân trẻ đang chủ động kiến tạo tương lai. Cùng với đó, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt mục tiêu đóng góp 15% GDP quốc gia và tạo việc làm cho 8 triệu lao động.
Một trong những trọng tâm lớn của nhiệm kỳ VIII là chiến lược phát triển tổ chức. Hội đặt mục tiêu mở rộng số lượng Hội viên lên con số từ 35.000 - 50.000 hội viên; 100% hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành và các câu lạc bộ trực thuộc hoạt động hiệu quả và chuyển đổi toàn diện sang vận hành số; 95% hội viên được đào tạo về quản trị hiện đại, công nghệ số và đổi mới sáng tạo.
"Đây là những con số cho thấy một thế hệ doanh nhân trẻ đang dám nhận trách nhiệm lớn hơn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, chuỗi cung ứng liên tục tái cấu trúc và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt", Chủ tịch Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.
Để đạt được mục tiêu này, nhiệm kỳ VIII của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối, giao thương hiệu quả trong và ngoài Hội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm từ 8-20% định phí hàng năm, giảm chi phí marketing, chi phí bán hàng; ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, cùng nhau lớn mạnh.
Trong đó, Hội đã, đang và sẽ ký kết chiến lược với nhiều định chế tài chính, ngân hàng lớn để tìm những nguồn vốn với điều kiện thông thoáng hơn cho hội viên. Hoạt động này trước hết sẽ cần sự chung tay vào cuộc các ủy viên Ủy ban Trung ương Hội nhiệm kỳ mới trong việc triển khai các ưu đãi đặc biệt cho hội viên đối với các sản phẩm - dịch vụ của mình.
Đồng thời, đội ngũ cán bộ văn phòng Hội cũng sẽ được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo hoạt động liên tục, tăng kết nối giữa Trung ương với các địa phương, nâng cao hiệu quả triển khai công tác thông qua đề án hỗ trợ lương cho cán bộ chuyên trách cho các hội còn khó khăn, gắn với KPI rõ ràng về vận hành, kết nối và phát triển hội viên.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kỳ vọng chính đội ngũ cán bộ Văn phòng Hội sẽ là cầu nối trực tiếp giúp kết nối, đàm phán giữa các doanh nghiệp hội viên trong và ngoài Hội nhằm thực hiện mục tiêu giảm từ 8-20% định phí hàng năm cho hội viên.
Đào tạo 10.000 CEO, phát hành “Tem Sao Vàng đất Việt"
Một điểm nhấn quan trọng khác của nhiệm kỳ VIII là chuyển dịch tư duy từ tăng trưởng sang phát triển bền vững.
Doanh nghiệp thời nay không chỉ được đánh giá qua lợi nhuận hay quy mô, mà còn qua tác động tích cực với cộng đồng và môi trường. Hội đặt mục tiêu 50% doanh nghiệp hội viên áp dụng ESG, coi đây là tiêu chuẩn mới cho phát triển bền vững và cạnh tranh quốc tế.
Đây là bước đi mang tính tiên phong, bởi ESG - vốn là tiêu chuẩn toàn cầu để doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Một cam kết mang tính chiến lược của nhiệm kỳ VIII là tiên phong triển khai chương trình đào tạo 10.000 CEO, giai đoạn 2025-2030. Phát hành “Tem Sao Vàng đất Việt” để bảo chứng bảo đảm cho chất lượng và uy tín của hàng hóa Việt Nam.
Đặc biệt, Hội dành sự quan tâm lớn cho lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) - lực lượng chiếm hơn 90% số doanh nghiệp trong cả nước với việc sẽ triển khai và cụ thể hoá các chương trình hoạt động mang tính chiến lược như: Hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, 10.000 doanh nghiệp được tư vấn chuyên nghiệp hóa, 80% doanh nghiệp hội viên ứng dụng công nghệ số; 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình AI for SMEs và lan tỏa văn hóa chia sẻ qua chương trình “Mỗi Doanh nhân trẻ dìu dắt hai doanh nhân mới”.
Thành lập Liên minh Doanh nhân trẻ ASEAN
Ông Đặng Hồng Anh cho biết, trên hành trình hội nhập, ASEAN được xem là “đại lộ chiến lược” để doanh nghiệp Việt Nam bước vào thị trường khu vực rộng lớn hơn. Mục tiêu đưa ít nhất 50 doanh nghiệp hội viên tham gia chuỗi giá trị toàn cầu; thúc đẩy việc thành lập “Liên minh Doanh nhân trẻ ASEAN”, tổ chức các “Gian hàng quốc gia Doanh nhân trẻ Việt Nam” tại các hội chợ quốc tế lớn… là minh chứng cho quyết tâm hội nhập thực chất, vượt lên khỏi những hợp tác mang tính hình thức.
Để làm được điều đó, doanh nhân trẻ Việt Nam phải mang theo tư duy toàn cầu, chuẩn mực quốc tế và một bản lĩnh đủ mạnh để cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp khu vực và thế giới.
Nhiệm kỳ VIII vì thế không chỉ là một giai đoạn công tác mới. Đó là hành trình của khát vọng, của trí tuệ và trách nhiệm. Những mục tiêu đầy tham vọng được đặt ra không chỉ thể hiện sự tự tin của cộng đồng doanh nhân trẻ, mà còn là lời khẳng định rằng tinh thần tiên phong vì tương lai của đất nước. Hành trình 2025-2030 sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho ý chí vươn mình mạnh mẽ.
-
Doanh nhân Đặng Hồng Anh: Người truyền lửa của doanh nhân trẻ -
Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 sẽ tôn vinh Top 10, Top 30, Top 100 -
Doanh nhân Vũ Tuấn Phong, Giám đốc SPO Travel: Mở lối riêng với du lịch vận động -
Trịnh Minh Khang, nhà sáng lập sản phẩm nước chấm Sệt: Đi tìm hương vị riêng từ loại lá thân quen
-
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt -
Lê Thị Thơ, nhà sáng lập nước mắm cà cuống Làng Xưa: Giữ hương vị quê hương bằng tư duy khởi nghiệp mới -
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc -
Doanh nhân Phạm Văn Tấn: Hành trình “gieo hạt” của một doanh nhân không ngại đất bùn -
HNEW lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ nữ doanh nhân Việt -
Những hình dung ban đầu về Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
-
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập -
Lễ Bế mạc Ngày hội Thể thao Nam Cầu Kiền 2025 “Together We Shine - Together We Win” -
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến vững chắc trong kỷ nguyên y học hiện đại -
Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng nhân sự quy mô lớn -
Taiwan Excellence 2025 giới thiệu các giải pháp hiển thị đột phá -
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng
