Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thêm 103 ca tử vong, số người chết vì nCoV ở Trung Quốc là 1,013 người
 
Tâm dịch Hồ Bắc ghi nhận thêm 103 ca tử vong vì virus corona mới (nCoV) trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người tử vong vì loại virus này tại Trung Quốc đại lục lên 1.013 người.


Thêm 103 ca tử vong, số người chết vì nCoV ở Trung Quốc vượt 1.000 người - 1

Số ca tử vong và nhiễm bệnh vì nCoV tiếp tục tăng. (Ảnh: Reuters)

 

Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, trong ngày 10/2, địa phương này có thêm 103 người chết vì nCoV và 2.097 ca nhiễm mới.

Mặc dù số ca tử vong vẫn tăng cao nhưng số ca nhiễm mới tại vùng dịch Hồ Bắc đã giảm gần 20%. Theo Ủy ban Y tế Hồ Bắc, hiện vẫn còn gần 17.000 người tại địa phương này bị nghi nhiễm nCoV.

Đến nay, 3/4 số người tử vong vì nCoV ở Hồ Bắc là ở thành phố Vũ Hán, nơi được cho là bùng phát dịch. Bí thư Vũ Hán Ma Guoqiang cho biết, giới y tế địa phương dự kiến sẽ xét nghiệm tất cả các ca nghi nhiễm nCoV trong ngày hôm nay 11/2.

Tại Trung Quốc đại lục, số người tử vong đã lên 1.011 người, số ca ca nhiễm bệnh lên 42.299 người.

Trong khi đó, hãng tin CNA dẫn kết quả nghiên cứu vừa được công bố của nhóm chuyên gia do nhà nghiên cứu dịch tễ nổi tiếng Trung Quốc Zhong Nan-shan thuộc Phòng thí nghiệm nhà nước về bệnh hô hấp ở Quảng Châu nói rằng, thời gian ủ bệnh của các ca nhiễm virus corona chủng mới, tức khoảng thời gian từ khi bệnh nhân tiếp xúc với nguồn lây nhiễm cho tới khi phát triệu chứng, kéo dài từ 0-24 ngày.

Trước đó, các chuyên gia y tế cho biết, nCoV có thời gian ủ bệnh chỉ từ 2-14 ngày. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên phân tích bệnh án của 1.099 bệnh nhân nhiễm nCoV tại 552 bệnh viện trên toàn Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 47.

Giới chuyên gia trước đó cũng cho rằng, đỉnh dịch nCoV có thể rơi vào cuối tháng 2 này.

 

 

Việt Nam có thêm 3 ca nhiễm virus Corona được xuất viện
Chiều nay, 10/2, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã quyết định cho 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona (nCoV) xuất viện sau khi được các bác sĩ điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư