Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thêm 2 công trình nước sạch được hoàn thành tại Cần thơ và Kon Tum
Hải Đăng - 23/03/2018 15:02
 
Thêm 2 công trình nước sạch cho cộng đồng doHeineken Việt Nam tài trợ đã được đưa vào sử dụng tại Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) và Đăk Choong (Kon Tum).

Chương trình do Heineken Việt Nam (đơn vị sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, Larue, Strongbow, Affligem, Desperados và Bivina) phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Theo đó, lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nước sạch cho cộng đồng tại huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ đã được tổ chức vào ngày 20/3. Vĩnh Thạnh là một huyện khó khăn, cách xa trung tâm thành phố Cần Thơ, nơi nhu cầu nước sạch của người dân chỉ mới được đáp ứng khoảng 30%. Bà con tại đây phải dựa hoàn toàn vào nguồn nước ở sông, ao hồ chưa qua xử lý để sinh hoạt. Vì thế, công trình nước sạch cho cộng đồng từ giúp hàng trăm hộ dân tại đây có ngay nguồn nước sinh hoạt sạch đạt chuẩn.

Tiếp đó, lễ khánh thành và bàn giao thêm một công trình nước sạch khác cho các hộ dân đượ tổ chức tại xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kon Tum.

Đây là 2 công trình nước sạch cho cộng đồng trong khuôn khổ chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” của Heineken Việt Nam. Chương trình được thực hiện từ 2011 nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước cũng như thực hành tiết kiệm nước trong cộng đồng. Đồng thời hỗ trợ kết nối nước sạch cho cộng đồng tại những vùng sâu, vùng xa, những nơi khan hiếm nước sạch do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và ô nhiễm.

Chính sự tương tác, lan tỏa và ủng hộ của hàng triệu cộng đồng trên mạng xã hội Facebook, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã góp phần mang niềm vui có nước sạch đến 22 địa phương với tổng ngân sách tài trợ lên hơn 13 tỷ đồng.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho biết: “Bảo vệ nguồn nước và hỗ trợ cộng đồng là hai lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược Phát triển bền vững 'Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn' mà Heineken Việt Nam tâm huyết thực hiện. Thông qua chương trình '1 phút tiết kiệm triệu niềm vui', nhiều năm qua, chúng tôi đã lan tỏa sâu rộng thông điệp về nhận thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm".

"Qua đây, Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng dành cho các hoạt động của Heineken Việt Nam, thông qua việc cùng tham gia lan tỏa 1.000.000 hành động đẹp để nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước", ông Matt Wilson chia sẻ

Được biết, trong nhiều năm qua, Heineken Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong trong ngành với chiến lược phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh. Qua chính sách phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, công ty đã cắt giảm khoảng 58% lượng khí thải CO2 từ năm 2010, và giảm tới 44% lượng nước tiêu thụ kể từ năm 2010.

Hiện nay, 4 trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, các hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của Heineken Việt Nam để đảm bảo rằng toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi thải ra môi trường.

Heineken Việt Nam tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho cộng đồng
Một hệ thống đường ống dẫn nước mới vừa được đưa vào sử dụng tại Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, (xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư