
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
![]() |
Cuộc đua đầu tư vào Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn tham gia. |
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung vừa ký văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét chấp thuận chủ trương cho FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways nghiên cứu đầu tư xây dựng Dự án Nhà ga hành khách T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Nếu được chấp thuận, FLC sẽ cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu hình thức đầu tư phù hợp và thực hiện xây dựng Nhà ga T3 theo đúng quy hoạch được duyệt sau 1 năm thi công.
Hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước xin tham gia đầu tư vào Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không này.
Trước đó, vào cuối tháng 12/2018, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương – IPP đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị được cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đầu tư Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, Vietjet mới là nhà đầu tư dạm hỏi sớm nhất khi ngay từ tháng 1/2017, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam đã đề nghị Bộ GTVT cho phép đầu tư nhà ga T4 có công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm tại lô đất tiếp giáp khu vực sân đỗ 21 ha. Ngoài nhà ga T4, Vietjet cũng xin đầu tư Dự án Tổ hợp kỹ thuật và dịch vụ hàng không Vietjet tại khu đất 30 ha – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với tổng mức đầu tư lên tới 3.048 tỷ đồng để xây dựng 1 nhà ga hàng hóa công suất 300.000 ha/năm; khu sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay và chế biến suất ăn.
Trong diễn biết mới nhất, vào đầu tháng 1/2019, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Pre-FS) Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để Ủy ban trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
“Trường hợp, ACV không thực hiện đầu tư, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT công bố danh mục kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ kiến nghị.

-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP -
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam