-
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi
Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp ở các tỉnh miền Nam ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Tâm dịch TP.HCM cùng 18 tỉnh thành khác tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nhiều chốt chặn ở các cửa ngõ giao giữa các tỉnh, thành gây ra không ít khó khăn cho việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm và các sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản khác của người dân.
Để tháo gỡ các nút thắt, hỗ trợ kịp thời cho tâm dịch, Sở Công Thương TP.HCM hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Lazada nhanh chóng tăng cường thêm một kênh bán hàng bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm trong thời dịch của người dân TP.HCM và các tỉnh miền Nam.
Đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, mục tiêu hàng đầu của công ty hiện tại là liên tục mở rộng nguồn cung để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời, sàn cũng ra sức hỗ trợ tiểu thương và các nhà bán hàng duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả, cùng thành phố và cả nước ứng phó với dịch Covid-19.
Gian hàng bình ổn giá trên Lazada liên tục cập nhật tình trạng sản phẩm, bổ sung nguồn hàng kèm nhiều mã miễn phí vận chuyển, giao nhanh 3h phục vụ người dân trong tâm dịch |
Trước mắt, Lazada đang tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp bán lẻ và nhà cung cấp, nhanh chóng bổ sung nguồn hàng, đưa các mặt hàng rau, củ, quả đến tận tay người dân tại tâm dịch TP.HCM. Đơn vị còn liên tiếp đưa các nhà bán hàng mới lên sàn nhằm đảm bảo nguồn cung đầy đủ, sẵn có. Toàn bộ quy trình khởi tạo gian hàng và đưa sản phẩm lên sàn cũng được rút ngắn so với trước đây.
Trong 12 ngày TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Lazada ước tính đã cung cấp gần 60 tấn rau củ ra thị trường.
“Mục tiêu của chúng tôi là đưa càng nhiều nhà bán hàng mới lên sàn càng tốt, trong thời gian ngắn và giao hàng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Tuy quy trình lên sàn giản lược, song các mặt hàng buộc phải đảm bảo chất lượng và đạt chuẩn, mức giá bình ổn kèm miễn phí vận chuyển. Hy vọng những nỗ lực này có thể giúp người dân tâm dịch yên tâm mua sắm, có đủ thực phẩm xuyên suốt thời gian giãn cách xã hội”, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada chia sẻ.
Bên cạnh đó, Lazada cũng không ngừng đưa ra các sáng kiến, triển khai những giải pháp nhằm rút ngắn thời gian xử lý và giao hàng. Lazada đẩy mạnh việc khai thác nguồn lực logistics sẵn có, hợp tác với các đối tác vận chuyển để có thể giao hàng chất lượng và nhanh chóng đến tay người dân trên địa bàn thành phố.
Trong 5 giờ đầu mở bán, kênh bán hàng bình ổn giá của Lazada đã cung cấp ra thị trường hơn nửa tấn rau, củ, quả. Đại diện sàn thương mại điện tử cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Sở Công thương TP.HCM và các nhà cung cấp để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm trong những ngày tới.
Bên cạnh đẩy cao hiệu suất làm việc, Lazada tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, nghiêm ngặt, tập trung đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên và cả cộng đồng.
Cụ thể, đơn vị chủ động quán triệt toàn bộ đội ngũ nhân viên giao hàng, các điểm trung chuyển và trung tâm chia chọn hàng hóa tuân thủ những hướng dẫn, chỉ đạo phòng dịch trong quá trình giao hàng, đặc biệt là tại các khu vực phong tỏa, hạn chế tiếp xúc. Tất cả nhân viên giao vận được chia ca làm việc tách biệt, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Nhân viên giao hàng Lazada tiến hành khử khuẩn gói hàng, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ phòng dịch, áp dụng giao hàng không tiếp xúc nhằm đảm bảo an toàn cho cả khách hàng lẫn bản thân |
Sàn cũng giữ nguyên việc áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc và luôn tuân thủ hướng dẫn 5K. Các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày để đảm bảo không lây nhiễm chéo tại khuôn viên làm việc.
-
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Domino’s Pizza tham vọng phủ sóng trở lại -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy