
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
Kế hoạch mới của Toyota Motor là hướng tới 1 triệu xe điện vào năm 2026, giảm 30% so với kế hoạch đạt 1,5 triệu chiếc được đưa ra trước đó.
Toyota Motor cũng đặt mục tiêu sản xuất hơn 400.000 xe điện vào năm 2025.
Xe điện hiện chiếm khoảng 1% doanh số bán xe toàn cầu của Toyota và năm 2023 hãng đã bán được khoảng 104.000 xe điện.
![]() |
Một mẫu xe điện ở dạng ý tưởng của Toyota Motor được giới thiệu tại Bangkok Motor show 2023 |
Toyota Motor cũng tập trung hơn cho phát triển xe hybrid và các giải pháp khác để giảm phát thải một cách toàn diện thay vì chỉ đi theo con đường duy nhất là xe điện.
Cũng không phải chỉ có Toyota Motor thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện, Volvo Cars cũng đang xem xét lại kế hoạch chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Thay vào đó, hãng xe này vẫn dự kiến sẽ cung cấp một số mẫu xe hybrid trong dòng sản phẩm của mình tại thời điểm 2030.
Ford Motor hồi tháng 8/2024 cũng cho biết, chưa sản xuất xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ tiếp theo tại một nhà máy mới ở Tennessee và hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe SUV điện ba hàng ghế.
Theo công ty, việc triển khai thế hệ xe điện tiếp theo của Ford sẽ bắt đầu bằng một mẫu xe tải thương mại được lắp ráp tại Nhà máy lắp ráp Ohio của Ford từ năm 2026 và hai mẫu bán tải vào năm 2027.
GM cũng có ý định tương tự khi cho biết sẽ chậm lại kế hoạch chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn bằng cách tiếp tục trì hoãn nhà máy sản xuất xe tải điện thứ hai tại Mỹ và nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick.
Việc trì hoãn 6 tháng trong quá trình tái cơ cấu nhà máy xe tải điện ở Michigan cho tới giữa năm 2026 cũng có nghĩa là GM không đạt được mục tiêu sản xuất 1 triệu xe điện tại Bắc Mỹ vào năm 2025.
(Tổng hợp từ báo nước ngoài)

-
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM