Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Thêm ông lớn Toyota giảm kế hoạch sản xuất ô tô điện
Hoàng Minh - 06/09/2024 16:35
 
Hãng xe Toyota Motor của Nhật Bản đã cắt giảm 1/3 kế hoạch sản xuất xe điện và xuống chỉ còn 1 triệu chiếc vào năm 2026.

Kế hoạch mới của Toyota Motor là hướng tới 1 triệu xe điện vào năm 2026, giảm 30% so với kế hoạch đạt 1,5 triệu chiếc được đưa ra trước đó.

Toyota Motor cũng đặt mục tiêu sản xuất hơn 400.000 xe điện vào năm 2025.

Xe điện hiện chiếm khoảng 1% doanh số bán xe toàn cầu của Toyota và năm 2023 hãng đã bán được khoảng 104.000 xe điện.

Một mẫu xe điện ở dạng ý tưởng của Toyota Motor được giới thiệu tại Bangkok Motor show 2023

Toyota Motor cũng tập trung hơn cho phát triển xe hybrid và các giải pháp khác để giảm phát thải một cách toàn diện thay vì chỉ đi theo con đường duy nhất là xe điện.

Cũng không phải chỉ có Toyota Motor thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện, Volvo Cars cũng đang xem xét lại kế hoạch chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Thay vào đó, hãng xe này vẫn dự kiến sẽ cung cấp một số mẫu xe hybrid trong dòng sản phẩm của mình tại thời điểm 2030.

Ford Motor hồi tháng 8/2024 cũng cho biết, chưa sản xuất xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ tiếp theo tại một nhà máy mới ở Tennessee và hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe SUV điện ba hàng ghế.

Theo công ty, việc triển khai thế hệ xe điện tiếp theo của Ford sẽ bắt đầu bằng một mẫu xe tải thương mại được lắp ráp tại Nhà máy lắp ráp Ohio của Ford từ năm 2026 và hai mẫu bán tải vào năm 2027.

GM cũng có ý định tương tự khi cho biết sẽ chậm lại kế hoạch chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn bằng cách tiếp tục trì hoãn nhà máy sản xuất xe tải điện thứ hai tại Mỹ và nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick.

Việc trì hoãn 6 tháng trong quá trình tái cơ cấu nhà máy xe tải điện ở Michigan cho tới giữa năm 2026 cũng có nghĩa là GM không đạt được mục tiêu sản xuất 1 triệu xe điện tại Bắc Mỹ vào năm 2025.

(Tổng hợp từ báo nước ngoài)

Huawei báo lỗ 4.000 USD mỗi chiếc xe điện Aito M7 được bán ra
Huawei cho biết phải chịu lỗ từ 2.800 đến 4.200 USD trên mỗi chiếc Aito M7 bán ra, chủ yếu do chi phí vật liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư