-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Do gió lớn, biển động, việc đưa thi thể thượng tá Trần Quang Khải, phi công mất tích cùng chiếc Su-30MK2 sáng 14/6, mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Cả đêm qua, đoạn đường ven cảng Hải đội 2 (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) rất nhiều đồng đội, người dân địa phương ngóng trông khi hay tin anh Khải sắp về.
3h30, đoàn xe quân đội gần 10 chiếc chở cán bộ chiến sĩ và người nhà tiến về khu vực cảng Hải đội 2. Công tác chuẩn bị đón thi thể phi công từ tàu biên phòng được triển khai. Hàng chục chiến sĩ đứng nghiêm trang theo hai hàng dọc dài từ cổng vào, tất cả hướng mắt về vùng biển xa xăm.
4h30, khi mặt trời lấp ló, con tàu cứu nạn cỡ lớn của Biên phòng Nghệ An chở thi thể phi công Khải tiến về cầu cảng. Loa phóng thanh dẫn đường của chỉ huy vang lên, trên bờ nhiều người như nín thở. Do thủy triều rút thấp, phải mất hơn 20 phút tàu phải dừng cách chân cầu cảng 30 m, từ đây thi thể anh Khải đặt trong túi tử sĩ được ca nô trung chuyển vào bờ.
Thiếu tá Trần Quang Khải được chuyển xuống cana đưa vào đất liền. |
5h, tức phải mất hơn 10 giờ vượt 33 hải lý, tàu biên phòng chở thi thể cập cảng. Hai hàng chiến sĩ đứng nghiêm trang chào đón phi công 43 tuổi trở về.
Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, thi thể phi công Khải được đưa về Bệnh viện Quân khu 4 đóng tại TP Vinh để hoàn tất một số thủ tục, dự kiến hôm nay đưa về Hà Nội.
Thượng tá Trần Quang Khải sinh năm 1971, quê xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang). Sinh ra trong gia đình có 11 người con, anh Khải là con thứ 10 và cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh.
Người thân cho biết, cách đây hơn 3 năm, anh Khải mới lập gia đình. Qua bạn bè giới thiệu, anh Khải lấy người con gái cùng quê Bắc Giang làm nghề giáo viên. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái 3 tuổi.
Đầu năm nay, vợ chồng anh Khải dự định xây nhà ở quê nhưng kế hoạch chưa thực hiện thì anh đã hy sinh.
Thi thể phi công Khai được chuyển lên xe. Ảnh: Hải Bình. |
Trước đó chiều 17/6, tàu của ngư dân Đậu Văn Kính (trú xã Nghi Xuân, Nghi Lộc) phát hiện thi thể quấn vải dù tại biển 9,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 33 hải lý về phía Đông Đông Nam. Thông tin được cấp báo tới ban tìm kiếm cứu nạn, đến 19h đêm cùng ngày tàu của biên phòng tiếp cận được tàu của ông Kính.
Sáng 14/6, đội hình tiêm kích Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 7h29, chiếc Su-30MK2 do thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và thượng tá Trần Quang Khải điều khiển, biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên vùng biển phía đông bắc đảo Mắt (Nghệ An).
Một ngày sau, thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) được tàu của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An, cách nơi nghi máy bay gặp nạn khoảng 28 hải lý về phía đông bắc đảo Mắt. Riêng phi công Trần Quang Khải vẫn mất tích.
Bộ Quốc phòng đã huy động hàng nghìn người cùng gần 200 phương tiện tham gia tìm kiếm chiếc Su-30MK2 và phi công mất tích.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu