
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
Nhà bán lẻ Trung Quốc JD.com vừa trở thành cổ đông lớn nhất của Tiki… cho thấy Việt Nam là điểm nhấn quan trọng của JD.com trong khu vực Đông Nam Á, nơi cả Alibaba và Amazon đều đã thực hiện những khoản đầu tư chiến lược vào đây.
2 năm trước, JD.com ra mắt doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến tại Indonesia và hiện đang trở thành doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất quốc gia này tính về doanh thu. JD.com cũng đã thành lập liên doanh trị giá 500 triệu USD với tập đoàn Central Group của Thái Lan.
Trong khi đó, Lazada trực tiếp phân phối các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam. Đầu năm nay, Lazada được Apple ủy quyền để trở thành nhà phân phối trực tuyến toàn khu vực Đông Nam Á.
Trang bán hàng trực tuyến này sẽ trực tiếp mua và phân phối từ Apple hầu hết dòng sản phẩm hiện nay như iPhone, Macbook, iPad, Apple Watch và toàn bộ dòng phụ kiện: tai nghe Beats, Apple TV, case...
Cửa hàng chính hãng Apple trên Lazada được thiết kế giao diện gần giống với trang chủ của thương hiệu này. Nổi bật nhất trong lần ra mắt vẫn là dòng điện thoại iPhone với iPhone X, iPhone 8, 8 Plus, 7, 7 Plus và 6s, 6s Plus.
Các sản phẩm công nghệ cao khác như Macbook, iPad, Apple Watch, sạc không dây, iMac cũng được mở bán cùng ngày 5.1 trên lazada.vn. Từ nay đến ngày 5.3, Lazada đưa ra ưu đãi giảm 15% (tối đa 1 triệu đồng) cho toàn bộ sản phẩm của Apple đối với chủ thẻ Citibank và trả góp lãi suất 0% cho các sản phẩm với mức giá trên 3 triệu đồng. Lazada cũng sẽ áp dụng chính sách miễn phí giao hàng cho toàn bộ cửa hàng Apple ủy quyền trên Lazada.
Thị trường điện máy Việt Nam không còn nhiều tương lai |
Viễn cảnh này cho thấy nguy cơ thị trường bán lẻ điện máy bị bóp nát đang đến rất gần. Các tên tuổi còn lại trên thị trường đang cuống cuồng rao bán.
Sau thương vụ điện máy Nguyễn Kim bán cho Central Group (Thái Lan); Trần Anh bán cho Thế Giới Di Động, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam còn lại một số tên tuổi như HC, MediaMart, Pico, Thiên Hòa, Điện máy Chợ Lớn…
Một doanh nhân đang kinh doanh lĩnh vực này tiết lộ, các tên tuổi còn lại trên thị trường cũng đang rao bán. Được biết, Thế Giới Di động sẽ tiếp tục mua một nhà bán lẻ điện máy nữa. Có thể đầu năm sau sẽ có thêm thương vụ M&A nữa trong lĩnh vực này được công bố, giờ đang trong giai đoạn đàm phán.
Trước đó, cựu chủ tịch Trần Anh, ông Trần Xuân Kiên cho rằng. thị trường điện máy không còn nhiều tương lai. Top 3 trên thị trường đã nắm khoảng gần 60% tổng thị trường. Trong đó, người số 1 nắm 35%, người số 2 khoảng 15%. Cơ hội của những người còn lại sẽ khó hơn.

-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh