-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Sau gần 3 năm ảnh hưởng của đại dịch, xu hướng tiêu dùng và thưởng thức trong mùa Tết Trung thu năm nayđược dự đoán sẽ có sự gia tăng đáng kể với mức tăng trưởng ở khoảng 20% - 30%. Thực tế mức tăng trưởng nói trên đã cán mốc khi một số tên tuổi tiết lộ đã “cháy hàng”.
Khi quyết định quay trở lại thị trường bánh Trung thu, KIDO đặt mục tiêu tung 300 tấn bánh và chinh phục vị trí thứ 2 thị trường trong vòng 3 năm. Nhưng hiện KIDO đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Bánh Trung thu KIDO’s Bakery đã “cháy hàng” trên toàn quốc. Hiện một số điểm bán vẫn còn một vài dòng bánh với số lượng ít.
Trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao trong những ngày cận Tết Trung thu, đang nỗ lực tận dụng nguồn nguyên liệu dự trữ đã được lên kế hoạch trước đó để tiếp tục cung ứng cho người dân trong phạm vi cho phép.
Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, thành công trong lần trở lại thị trường bánh Trung thu là bên cạnh những khách hàng cũ, những khách hàng nhỏ - lẻ, thì KIDO nhận được rất nhiều đơn đặt hàng lớn từ phía cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nước và nước ngoài
Bánh trung thu KIDO’s Bakery đã ra mắt thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Kênh Cơ quan, xí nghiệp; Hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh của KIDO;
Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... Và trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP.HCM và Hà Nội.
Sự độc đáo trong nhân xốt đến từ mỹ vị khắp nơi trên thế giới, cùng thiết kế bao bì hiện đại, sang trọng và tinh tế chính là những nhân tố quan trọng giúp việc tiêu thụ bánh của KIDO’s Bakery gia tăng mạnh mẽ và nhanh chóng “cháy hàng” sớm trước thềm trung thu. |
Trong khi đó, đối thủ chính của KIDO là Mondelez Kinh Đô (Mondelēz International) sau thương vụ mua lại Kinh Đô 7 năm trước cũng đang đẩy mạnh hoạt động, chinh phục khách hàng mùa cao điểm Trung thu 2022.
Công ty cũng ra mắt hơn 70 dòng bánh Trung Thu với những cải tiến chất lượng đáng kể nhưng vẫn nỗ lực giữ nguyên giá bán nhiều dòng bánh chủ lực. Doanh nghiệp chỉ điều chỉnh tăng trung bình 2-3% cho toàn danh mục sản phẩm bánh trung thu.
Mondelez Kinh Đô đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên các kênh phân phối rộng khắp với nhiều ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ gia tăng cho khách hàng.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay thương hiệu này đẩy mạnh các kênh bán truyền thống với gần 1.000 điểm bán mới là các quầy trung thu trên dọc các tuyến phố, cùng với hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi, nâng tổng số điểm phân phối bánh Trung thu lên 13.500 cửa hàng trên cả nước.
Không những vậy, Mondelez Kinh Đô hoạt động nổi bật trên các kênh mua sắm trực tuyến lớn Lazada, Shopee, và Tiki từ rất sớm. Ngoài ra, còn bắt tay với các ứng dụng giao hàng Baemin, Grab để người tiêu dùng có thể mua hàng nhanh chóng tại các quận chính ở TP.HCM và Hà Nội.
Ngoài những thương hiệu nói trên, nhắc đến thị trường bánh Trung thu, không thể bỏ qua các tên tuổi như: Đại Phát, Bảo Minh, Hữu Nghị, Richy, Bibica, Hải Hà, Thu Hương, Mai Son...
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các hãng bánh đã đưa ra thị trường các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo với nhiều hương vị mới, hình thức bắt mắt từ bình dân đến cao cấp dành cho các phân khúc khách hàng khác nhau.
Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào trong bánh Trung thu, nhà sản xuất cũng chú trọng đến hình thức, kiểu dáng của vỏ hộp. Nhiều loại bánh trung thu cao cấp có vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng…
Do giá nguyên liệu đầu vào năm nay tăng nên giá bánh Trung thu cũng tăng nhẹ so với những năm trước. Trong đó,Hữu Nghị là thương hiệu hiện có giá bán cạnh tranh trên thị trường, mỗi chiếc bánh Trung thu của công ty có giá từ 45.000 - 110.000 đồng.
Bên cạnh đó, thương hiệu này còn mang đến các dòng sản phẩm đặc biệt với thiết kế hộp bánh tinh tế, sử dụng nguyên liệu hảo hạng với giá bán từ 390.000 - 2.000.000 đồng/hộp. Năm nay, giá bánh của hãng Bibica vẫn rất cạnh tranh, từ 41.000 đồng/chiếc, cho đến 2.600.000 đồng/hộp.
Đang mùa cao điểm, các nhà sản xuất cho rằng, người tiêu dùng nên mua bánh Trung thu có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo ở các cơ sở có tên tuổi. Đặc biệt, đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế, có quy trình sản xuất với các loại nguyên liệu, chất phụ gia, chất bảo quản theo các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.
Ngoài ra, người tiêu dùng khi lựa chọn phải xem xét nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Đối với bánh mua trực tuyến, càng cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn và kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP