Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thị trường chính thức có thêm nhà băng 100.000 tỷ
Chí Tín - 03/10/2013 13:21
 
Sáng 4/10, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đi vào hoạt động. Đây là ngân hàng hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).
Các thương hiệu PVFC và WesternBank sẽ chỉ còn là kỷ niệm, thay vào đó là thương hiệu mới PVcomBank

Ngân hàng hợp nhất có quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng.

Sau khi đi vào hoạt động, PVcomBank sẽ kế thừa và tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của PVFC và WesternBank.

PVcomBank sẽ kế thừa và tiếp nhận tồn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của PVFC và WesternBank.

Trong cơ cấu cổ đông của PvcomBank, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chiếm 52% cổ phần, cổ đông chiến lược Morgan Stanley nắm 6,7% cổ phần.

Mạng lưới hoạt động của PVcomBank bao gồm 102 điểm giao dịch, trong đó có 1 hội sở, 30 chi nhánh, 67 phòng giao dịch và 4 quỹ tiết kiệm tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước.

PVcomBank cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một ngân hàng thương mại như huy động vốn, dịch vụ thanh tốn, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, thu xếp cho các dự án trọng điểm…

Thương vụ hợp nhất giữa PVFC và WesternBank là thương vụ sáp nhập đầu tiên giữa một công ty tài chính và một ngân hàng thương mại.

Theo định hướng hoạt động tín dụng trong thời gian tới, dư nợ với tổ chức kinh tế của ngân hàng hợp nhất vẫn chiếm chủ yếu với 85%.

Trong đó, lĩnh vực được coi là thế mạnh của PVFC trước đây là dầu khí, khai thác khoáng sản, điện tiếp tục được ưu tiên khi chiếm 47% năm 2014 và nâng lên 48% vào năm 2015.

Bên cạnh đó, PVcomBank sẽ đưa vào triển khai trên toàn hệ thống các sản phẩm tín dụng cá nhân phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

VietinBank tư vấn phát hành trái phiếu cho Quảng Ninh
Chiều 17/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành lễ ký kết “Hợp đồng cung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư