Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 07 năm 2024,
Thị trường chứng khoán Việt Nam: Động lực mới, cơ hội mới
PV - 22/07/2024 13:51
 
Đây là chủ đề Tọa đàm do Báo Đầu tư tổ chức vào 9h30 sáng ngày 23/7/2024, được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của Báo Đầu tư, bao gồm: baodautu.vn, tinnhanhchungkhoan.vn và Fanpage của Báo.
Tọa đàm "Thị trường chứng khoán Việt Nam: Động lực mới, cơ hội mới" được tổ chức vào 9h30 sáng ngày 23/7/2024

Tháng 7/2024, ngành chứng khoán Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện đặc biệt: kỷ niệm 26 năm ra đời Nghị định số 48/1998/NĐ-CP ngày 11/7/1998 của Chính phủ về chứng khoán và thị trường chứng khoán, 24 năm ngày thành lập Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (20/7/2000) và phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên (28/7/2000).

Một chặng đường tuy không quá dài nhưng cũng là hành trình thị trường chứng khoán ghi nhận những kết quả và để lại nhiều dấu ấn đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung cũng như thị trường tài chính của Việt Nam nói riêng.

Quan trọng hơn, các nhà đầu tư đang hướng tới một dấu mốc quan trọng là mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi vào năm 2025, theo Chiến lược Phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuối năm 2023.

Việc nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi được kỳ vọng không những sẽ góp phần nâng cao hình ảnh môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung mà còn giúp hình thành một thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển sôi động hơn, minh bạch hơn, có thêm nhiều doanh nghiệp mới niêm yết, thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia; từ đó giúp thị trường chứng khoán thực sự trở thành một kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế và đem lại nhiều cơ hội cho các chủ thể tham gia thị trường.

Tất cả những điều kỳ vọng này liệu có cơ sở để sớm trở thành hiện thực hay không? Đâu là những động lực phát triển mới cần nhận diện? Đâu là những cơ hội mới với đang mở ra với cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư?

Đây sẽ là vấn đề được Báo Đầu tư và các nhà quản lý, các vị chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp phân tích và chia sẻ tại Tọa đàm "Thị trường chứng khoán Việt Nam: Động lực mới, cơ hội mới" do báo Đầu tư tổ chức vào 9h30 sáng 23/7.

Buổi Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả sau:

Ông Bùi Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước

- Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP (KBC)

- Bà Lê Thị Lệ Hằng, Giám đốc Chiến lược  Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

- Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Techcombank (TCBS)

Chương trình được tổ chức tại trường quay Báo Đầu tư, được phát sóng trực tiếp trên các ấn phẩm, nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtube) thuộc hệ thống báo Đầu tư. Các bài viết chuyên sâu về sự kiện cũng sẽ được đăng tải trên các ấn phẩm in và điện tử của Báo Đầu tư và nhiều kênh báo chí, truyền thông khác.

Tọa đàm "Thị trường chứng khoán Việt Nam: Động lực mới, cơ hội mới" có sự đồng hành của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP (KBC), Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI).
Bán ròng 2,43 tỷ USD trên sàn chứng khoán, khối ngoại vượt kỷ lục năm 2021
Giá trị bán ròng của khối ngoại đến phiên ngày 15/7 đạt 61.338 tỷ đồng, tương đương 2,43 tỷ USD. Đà bán ròng thời gian qua cũng chính thức kéo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư