-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
| 70% các dòng điều hòa nhiệt độ tích hợp công nghệ inverter được bày bán tại các siêu thị điện máy. |
Do thời tiết nắng nóng những ngày gần đây, thị trường hàng điện máy, nhất là các sản phẩm điện lạnh tại Hà Nội sôi động hẳn lên. Các cửa hàng, siêu thị điện máy đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích cầu rầm rộ cho các dòng sản phẩm giải nhiệt như điều hòa, tủ lạnh, các loạt quạt, máy sinh tố, máy ép trái cây đang có nhu cầu tiêu dùng cao, thu hút nhiều khách hàng.
Năm 2016 sẽ là năm nóng đỉnh điểm, do vậy, các nhà cung cấp cũng như các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường năm nay, lượng hàng điện lạnh đã nhập kho tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Các nhà cung cấp dự báo, sức mua các sản phẩm điện lạnh sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2015.
Điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh trong năm nay là công nghệ inverter tiết kiệm điện thế hệ mới nhất. Trong nhóm hàng điều hòa, 70% là các dòng điều hòa tích hợp công nghệ inverter. Năm nay các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, dòng quạt sạc điện cũng được nhiều người tiêu dùng hỏi mua.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty phân phối điều hòa Trane của Mỹ cho biết, thị trường điện máy nói chung và thị trường điện lạnh nói riêng ngày càng đa dạng phong phú. Các nhà sản xuất rất tích cực nghiên cứu đưa ra những mẫu mã phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của thị trường và đồng thời người tiêu dùng cũng có điều kiện nhiều hơn cho việc mua sắm các sản phẩm theo ý của mình.
“Sang năm 2016 một số nhà sản xuất cũng ồ ạt đưa ra thị trường các dòng sản phẩm có những tính năng mới như tiết kiệm điện năng, sử dụng các mô chất lạnh thân thiện với môi trường và có sự cạnh tranh nhau hơn nữa bằng các dịch vụ sau bán hàng, bảo trì bảo dưỡng”, ông Dũng cho biết.
Tại hệ thống các siêu thị, trung tâm điện máy lớn tại Hà Nội như Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, các mặt hàng điện lạnh được bày bán đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt cùng các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa thuộc chương trình khuyến mại được bán với giá ưu đãi, như máy lạnh 1.0HP giá khoảng 7 triệu đồng, máy lạnh 1.0 Hp công nghệ inverter tiết kiệm điện năng có giá 9 triệu đồng, tủ lạnh 166 lít, làm lạnh nhanh, kháng khuẩn giá khoảng 5 triệu đồng, quạt lạnh làm mát giá từ 1 đến 5 triệu đồng/cái tùy loại.
Bên cạnh việc giảm giá, các siêu thị, trung tâm điện máy còn có các chương trình khuyến mãi như tặng thêm phiếu mua hàng, tặng quạt, máy xay sinh tố, máy sấy tóc khi mua điều hòa cùng nhiều ưu đãi khác như miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%,…
Anh Nguyễn Mạnh Sang, Trưởng phòng Marketing Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi cho biết, so với năm 2015, giá các mặt hàng điện lạnh năm nay không có biến động trong khi công nghệ đã phát triển rất nhanh. Các nhà cung cấp cũng đã dự trù và chuẩn bị một số lượng hàng rất lớn cho mùa nóng năm nay.
Những nhóm hàng giải nhiệt như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt, quạt hơi nước, quạt đứng, quạt cây hay quạt treo và thậm chí năm nay có công nghệ mới là quạt điều hòa thì những nhóm hàng này cũng tăng trưởng rất cao trong đầu mùa nóng năm nay.
Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.
Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, ở quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài đã xuất hiện trên thị trường, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các mặt hàng phù hợp về giá thành cũng như công năng sử dụng với những mẫu mã đẹp, đa dạng.
Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, với một thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy có thể giá cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng cũng sẽ được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ chính hãng.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
