Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thị trường loanh quanh trong vùng 460 – 490 điểm
Chí Tín - 15/09/2013 07:52
 
Thị trường tăng nhẹ 0,2% trong phiên cuối tuần qua, 13/9, nhưng không tạo thay đổi gì về mặt kỹ thuật. Trong hai tuần trở lại đây, thị trường ổn định lại và tích lũy trong một biên độ hẹp, rộng khoảng 2,5% từ mức hỗ trợ 460. Khối ngoại: Khi xả mạnh, khi mua ròng

Khó có yếu tố làm “nổi sóng” thị trường tại thời điểm này

Khối lượng giao dịch trong khu vực này thấp, dưới mức trung bình 50 ngày và đây cũng nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư e ngại và đứng ngoài quan sát.

Khối ngoại đã trở lại mua ròng trong tuần 9-13/9 với khối lượng 2,5 triệu cổ phiếu. Đây là tuần mua ròng thứ hai của khối này trong vòng mười bảy tuần.

Động thái hiện nay cho thấy, khu vực 460 điểm của VN-Index là ngưỡng là hỗ trợ mạnh và thị trường đang tích lũy phía trên khu vực này.

Các nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thận trọng trong danh mục.

Nhìn lại giao dịch toàn bộ tuần trước, VN-Index đóng cửa ở mức 476,42 điểm, giảm 3,61 điểm (tương đương 0,75%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa. Tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 35,7 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 563 tỷ đồng so với tuần trước tương ứng là 48,1 triệu đơn vị và 1110 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trên sàn HSX. Khối ngoại mua vào trên 13,3 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 437 tỷ đồng và bán ra hơn 10,8 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 349 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 87 tỷ đồng. Thị trường chứng khoán Việt Nam có tuần giao dịch ảm đạm với biên độ rất hẹp và thanh khoản cạn kiệt.

Đặc biệt trong bối cảnh vĩ mô trong nước không có nhiều thông tin quan trọng, và thị trường chứng khoán thế giới vẫn diễn biến đi ngang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp tới về gói nới lỏng định lượng QE.

Bối cảnh đó cho thấy, tuần mới bắt đầu từ 16/9, chưa có yếu tố nào có thể khiến thị trường chứng khoán nổi sóng.

Khả năng VN-Index giảm điểm vẫn còn
Khối ngoại đã bắt đầu có động thái “bắt đáy”, đồng thời thị trường cũng đã có những phiên phục hồi khá tốt. Tuy nhiên, giao dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư