
-
Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất được thiết bị "siêu WiFi" xuyên tường 600m
-
Kéo doanh nghiệp game Việt “hồi hương”
-
Zalo thu phí người dùng: Khách hàng rủ nhau gỡ app, chấm điểm bét bảng
-
XOR - Điện thoại xa xỉ đến từ nước Anh - hướng đi thông minh trong thế giới số
-
Giá bản quyền World Cup 2022 lên tới 15 triệu USD, vẫn chưa nhà đài nào xuống tiền -
Hà Nội sẽ điều chỉnh thời lượng và tần suất phát loa phường
![]() |
Thị trường tablet của Việt Nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng đột biến của mùa vụ như laptop, smartphone |
Năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu cả về số lượng lẫn giá trị tablet được bán ra.
Theo số liệu Gfk tính đến hết tháng 10/2015 Samsung chiếm đến 39% thị phần về số lượng và 41% về giá trị.
Tại hệ thống bán lẻ gồm 250 cửa hàng FPT Shop, bảng xếp hạng doanh số tablet năm 2015 đã có sự đa dạng hơn vềsản phẩm của các hãng hãng nhau. Trong đó, Samsung và Apple chiếm ưu thế. Các vị trí còn lại thuộc về Asus, Acer, Lenovo, Masstel.
Mẫu Samsung Tab 3V dù chỉ mới ra mắt vào tháng 3/2015 nhưng đã dành được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng vì mức giá hợp lý, tích hợp đầy đủ chức năng nghe gọi, 3G và đã trở thành dòng tablet bán chạy nhất năm 2015 tại FPT Shop.
Tiếp đến là các mẫu Samsung Tab 4 7.0, Samsung Tab A 8.0.
Tổng kết lại năm 2015, 7/10 vị trí bảng xếp hạng số lượng đều thuộc về các dòng tablet có tích hợp chức năng nghe gọi, điều này cũng cho thấy xu hướng sử dụng tablet kết hợp với điện thoại của người sử dụng trong thời gian gần đây.
Cụ thể, Trong năm 2015, có 6/10 sản phẩm tablet Samsung nằm trong top 10 về doanh thu tại FPT Shop, 3 sản phẩm iPad từ Apple, các sản phẩm còn lại Asus Fonepad 7FE170CG. Như vậy, về tablet, Apple và Samsung là 2 thương hiệu chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong bảng xếp hạng doanh thu tại FPT Shop.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc ngành hàng tablet hệ thống FPT Shop cho biết, thị trường tablet của Việt nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác nên khá ổn định và đồng đều qua các tháng.
Sự tăng trưởng của một hãng chỉ xuất hiện khi có công nghệ hay sản phẩm mới được tung ra với các chương trình kích cầu mạnh. Có thể nói, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua tablet của người tiêu dùng.
Hồi đầu năm, Công ty Nghiên cứu thị trường GFK dự báo tiêu thụ tablet tại Việt Nam 2015 sẽ đạt 1,9 triệu chiếc

-
Vietnam Post đưa hệ thống chia chọn tự động hóa hiện đại nhất đi vào hoạt động -
App vnEdu Connect: Cầu nối tin cậy giữa nhà trường với phụ huynh -
Kéo doanh nghiệp game Việt “hồi hương” -
Zalo thu phí người dùng: Khách hàng rủ nhau gỡ app, chấm điểm bét bảng -
Chìa khóa công nghệ để thu thuế thương mại điện tử -
6 bước lập quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử -
Bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại Việt Nam: Liên minh nhà đài ngán ngẩm
-
UBND thành phố Bắc Kạn mời tham gia đầu tư tại Cụm công nghiệp Huyền Tụng
-
Nộp thuế điện tử 24/7 qua VietinBank trên eTax Mobile
-
Meey Land và BSI Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác
-
Viện Thẩm mỹ Arina ứng dụng công nghệ AI để tìm hiểu làn da phụ nữ Việt
-
VitaDairy tự hào trở thành nơi xứng đáng làm việc nhất châu Á
-
Chứng khoán Smart Invest gia nhập cộng đồng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022"