
-
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng
![]() |
Thị trường tablet của Việt Nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng đột biến của mùa vụ như laptop, smartphone |
Năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu cả về số lượng lẫn giá trị tablet được bán ra.
Theo số liệu Gfk tính đến hết tháng 10/2015 Samsung chiếm đến 39% thị phần về số lượng và 41% về giá trị.
Tại hệ thống bán lẻ gồm 250 cửa hàng FPT Shop, bảng xếp hạng doanh số tablet năm 2015 đã có sự đa dạng hơn vềsản phẩm của các hãng hãng nhau. Trong đó, Samsung và Apple chiếm ưu thế. Các vị trí còn lại thuộc về Asus, Acer, Lenovo, Masstel.
Mẫu Samsung Tab 3V dù chỉ mới ra mắt vào tháng 3/2015 nhưng đã dành được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng vì mức giá hợp lý, tích hợp đầy đủ chức năng nghe gọi, 3G và đã trở thành dòng tablet bán chạy nhất năm 2015 tại FPT Shop.
Tiếp đến là các mẫu Samsung Tab 4 7.0, Samsung Tab A 8.0.
Tổng kết lại năm 2015, 7/10 vị trí bảng xếp hạng số lượng đều thuộc về các dòng tablet có tích hợp chức năng nghe gọi, điều này cũng cho thấy xu hướng sử dụng tablet kết hợp với điện thoại của người sử dụng trong thời gian gần đây.
Cụ thể, Trong năm 2015, có 6/10 sản phẩm tablet Samsung nằm trong top 10 về doanh thu tại FPT Shop, 3 sản phẩm iPad từ Apple, các sản phẩm còn lại Asus Fonepad 7FE170CG. Như vậy, về tablet, Apple và Samsung là 2 thương hiệu chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong bảng xếp hạng doanh thu tại FPT Shop.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc ngành hàng tablet hệ thống FPT Shop cho biết, thị trường tablet của Việt nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác nên khá ổn định và đồng đều qua các tháng.
Sự tăng trưởng của một hãng chỉ xuất hiện khi có công nghệ hay sản phẩm mới được tung ra với các chương trình kích cầu mạnh. Có thể nói, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua tablet của người tiêu dùng.
Hồi đầu năm, Công ty Nghiên cứu thị trường GFK dự báo tiêu thụ tablet tại Việt Nam 2015 sẽ đạt 1,9 triệu chiếc

-
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025”
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu