-
Thực hiện chứng thực không được yêu cầu xuất trình giấy tờ đã tích hợp trên VNeID -
Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kịp thời di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm -
Hệ lụy từ loại “đất ở không hình thành đơn vị ở” -
Từ sòng bài đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia tại King Club -
Xét xử nhiều cựu lãnh đạo trong vụ mang hàng triệu USD đi đánh bạc -
Hà Nội quyết tâm xây dựng địa bàn không ma túy
| Một mẫu máy tính bảng chứa trojan Cloudsota được rao bán trên Amazon |
Sau nhiều phản ánh của người dùng trên các diễn đàn Android phổ biến và trên chính trang mua sắm Amazon, Cheetah Mobile Security Lab đã quyết định điều tra sự tồn tại của một trojan đặc biệt nguy hiểm có tên gọi Cloudsota. Theo kết quả mới được công bố, trojan này được cài đặt sẵn trên ít nhất 30 loại thương hiệu máy tính bảng Trung Quốc từ các nhà sản xuất ít tên tuổi.
Cloudsota được cho là có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc và được cài đặt đi kèm phần mềm quảng cáo, phần mềm độc hại và sau đó lặng lẽ gỡ bỏ bất kỳ ứng dụng chống virus nào mà người dùng cài đặt trên máy tính bảng.
Một trong những cách thức hoạt động của trojan này là tự bật các quảng cáo dạng pop-up xuất hiện trên màn hình gây khó chịu. Nó cũng có thể thay thế hình ảnh khi khởi động, ảnh nền, thay đổi trang chủ trình duyệt để chuyển hướng kết quả tìm kiếm phục vụ cho việc quảng cáo.
Nguy hiểm hơn khi các máy tính bảng đi kèm phần mềm độc hại có thể khóa thiết bị ở chế độ "demo" và dòng chữ Demo màu đỏ cỡ lớn hiển thị ở giữa màn hình.
Đáng chú ý khi loại trojan này được nhúng thẳng vào hệ điều hành nên rất khó để xóa bỏ triệt để. Chỉ cần reset lại máy, mã độc hại lại có thể xuất hiện trở lại. Nhiều người dùng đã phàn nàn vấn đề này trên các diễn đàn hỗ trợ Android.
Phần lớn các loại máy tính bảng giá rẻ có mã độc này đều được bán trên hệ thống của Amazon tại một số quốc gia như Anh, Mỹ, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Cheetah Mobile Security Lab ước tính có khoảng 17.233 máy tính bảng nhiễm trojan Cloudsota đã được bán. Con số này có thể tăng lên khi sắp tới mùa mua sắm dịp Giáng sinh.
Dựa trên các số liệu nghiên cứu được công bố, International Business Times đưa ra danh sách một số nhãn hiệu cần tránh mua, đặc biệt là trên Amazon bao gồm Fusion5, Tagital, Rockchip, Yuntab, WonderMedia, Allwinner, SoftWinners, JYJ, JEJA và NATPC.
-
Xét xử nhiều cựu lãnh đạo trong vụ mang hàng triệu USD đi đánh bạc -
Hà Nội quyết tâm xây dựng địa bàn không ma túy -
Mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tuyến cao tốc qua miền Trung -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 3: Sau lòng tham lại dính bẫy “không cam lòng” -
Nước sông Vu Gia - Thu Bồn lên nhanh, Đà Nẵng yêu cầu tập trung ứng phó -
Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập lụt nặng, sạt lở ở nhiều nơi, giao thông chia cắt -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 2: Những cuộc “giải cứu” bất thành trong cơn mê làm giàu ảo
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt
