Thứ Ba, Ngày 04 tháng 03 năm 2025,
Thị trường tiêu dùng Hà Nội "nóng" lên trước thềm 8/3
Linh Nguyễn - 04/03/2025 14:11
 
Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho “phái đẹp”, nhiều nơi áp dụng ưu đãi đến 50%.

Đằng sau những con số giảm giá đến 50%, thậm chí 70%, là một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp để giành thị phần, tối ưu doanh thu và khai thác tối đa sức mua của người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến 12/3, chương trình khuyến mãi “Khỏe đẹp rạng ngời - Săn deal phơi phới” đang diễn ra tại 800 điểm bán hàng trên toàn quốc. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng được giảm giá tới 50%, có nhiều chương trình mua 1 tặng 1, giá chỉ từ 3.000 đồng. Đặc biệt, những sản phẩm dành riêng cho phái đẹp như mỹ phẩm, thời trang, quà tặng sữa tắm, dầu gội cũng có mức giảm mạnh.

Đối với khách hàng thành viên, Co.opmart triển khai chương trình ưu đãi nhân 3 điểm tích lũy trên hóa đơn cho khách nữ mua từ 300.000 đồng. Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart, hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu như rau củ, thịt cá, hàng tiêu dùng hằng ngày vẫn giữ giá ổn định nhờ hệ thống phân phối rộng và quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp.

Những ưu đãi được tung ra dịp này này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn khuyến khích mua sắm trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động. Ảnh minh hoạ

Không kém phần sôi động, hệ thống LOTTE Mart cũng triển khai chương trình “Rạng ngời sắc hương” từ nay đến 11/3, tập trung giảm giá mạnh các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân. Những sản phẩm như hộp quà sữa tắm Double Rich, sữa rửa mặt Simple Refreshing, nước tẩy trang L’Oréal đều được ưu đãi lên đến 30%, thậm chí có chương trình mua 1 tặng 1.

Ngoài ra, LOTTE Mart còn tung chương trình “Đại tiệc quà - Mua 1 tặng 1” áp dụng cho nhiều sản phẩm như tẩy tế bào chết Cocoon, dầu gội OGX Biotin & Collagen, dầu gội/sữa tắm Lashe, giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình “Đồng giá 79.000 đồng” cũng thu hút sự quan tâm khi áp dụng cho nhiều mặt hàng như sữa rửa mặt UNO, nước tẩy trang Nivea, xịt ngăn mùi Nivea Cool Kick/Fresh/Silver. Đặc biệt, vào đúng ngày 8/3, sữa chống nắng Sunplay SPF81 30g sẽ có mức giảm đặc biệt 23%.

Không chỉ có mỹ phẩm và thời trang, thực phẩm tươi sống tại LOTTE Mart cũng được giảm giá mạnh. Cá hồi Đại Tây Dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật Bản giảm 15%, các sản phẩm chế biến sẵn từ cá hồi Atlantic cũng có giá ưu đãi chỉ từ 159.000 đồng/hộp.

LOTTE Mart còn dành riêng nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thành viên, bao gồm chương trình “Giá cực sốc cuối tuần” kéo dài đến hết ngày 5/3. Khách hàng mua đơn hàng từ 400.000 đồng có thể mua nước rửa tay Lifebuoy với giá 31.900 đồng/túi hoặc nước xả vải Downy 4L với giá 189.000 đồng/túi. Đồng thời, chương trình “Siêu Coupon - Siêu Rẻ” cũng mang đến cơ hội mua hàng thiết yếu với giá giảm mạnh như sữa hạt Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, dầu gội Clear bạc hà…

Hệ thống điện máy cũng đồng loạt giảm giá nhằm kích cầu dịp đầu năm. Trong đó, FPT Shop triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, đặc biệt là với các sản phẩm TV, tủ lạnh, máy giặt. Smart Tivi Samsung 4K 50 inch giảm từ 14,39 triệu đồng xuống chỉ còn 9,49 triệu đồng, Casper Google Tivi FHD 43 inch giảm từ 6,79 triệu đồng xuống còn 4,99 triệu đồng. Máy giặt cửa trên Casper Inverter 10kg cũng giảm mạnh, chỉ còn 4,79 triệu đồng, trong khi tủ lạnh Hisense Inverter 424 lít giảm từ 11,9 triệu đồng xuống còn 8,69 triệu đồng.

Bên cạnh các chuỗi siêu thị và điện máy, các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá. Hàng loạt chương trình “Flash Sale 8/3” được “trình làng” từ đầu tháng, với nhiều mã giảm giá hấp dẫn cho các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng. Một số sản phẩm thậm chí có mức giảm lên đến 70%, kèm quà tặng hấp dẫn.

Shopee triển khai chương trình “Săn deal sắc đẹp”, áp dụng giảm giá lớn cho các thương hiệu mỹ phẩm như L’Oréal, Maybelline, Innisfree. Lazada tung chiến dịch “Mừng 8/3 - Giá rẻ bất ngờ”, tập trung vào sản phẩm chăm sóc cá nhân, dụng cụ làm đẹp. Tiki không kém cạnh khi có chương trình “Mỹ phẩm chính hãng - Giá chỉ từ 8K”, thu hút lượng lớn người mua sắm.

Nhìn chung, thị trường tiêu dùng dịp 8/3 năm nay phong phú cả về mẫu mã, chủng loại lẫn mức giá, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và khả năng tài chính. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng độ nhận diện, thúc đẩy doanh số trong quý I/2025.

Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội
Hướng đến mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với AEON Xuân Thủy. Trung tâm này sẽ chính thức ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư