
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
Mục đích đợt bắt tay này là để thêm cánh tay nối dài nhanh chóng mở rộng độ phủ. Cụ thể HKK được K's Closet giao toàn quyền tập trung phân phối và mở điểm bán nhượng quyền tại khu vực Tây Nam Bộ.
HKK được biết đến như một công ty thời trang đi đầu trong việc phân phối và bán lẻ thời trang thể thao quốc tế trung và cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên HKK bắt tay với một thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp thuần Việt.
Lý giải động thái này, bà Nguyễn Hải Yến, Tổng giám đốc K's Closet cho rằng, các thương hiệu HKK đang phân phối tại Việt Nam đều là các thương hiệu quốc tế dành cho người lớn hoặc giới trẻ tuổi teen. K's Closet là dòng sản phẩm cùng phân khúc nhưng dành cho trẻ em. Đây là dòng sản phẩm mà HKK đang thiếu để lấp đầy nhu cầu cho tập khách của mình.
Trong khi đó, đại diện HKK cho rằng, việc hiểu rõ thị hiếu và nhu cầu của thị trường Việt Nam là điều tiên quyết để đầu tư thành công. HKK luôn nỗ lực để sự xuất hiện của từng thương hiệu là một hiện tượng nhưng vẫn đảm bảo xu hướng chung toàn cầu.
“Nếu nhà đầu tư mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần thời trang cao cấp, chia sẻ những xu hướng đương đại để Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ thời trang thế giới thì HKK chính là đối tác hoàn hảo”, đại diện HKK cho biết.
Hiện với hai mô hình cửa hàng về sport và lifestyle, HKK đang phân phối trên 15 thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới với hệ thống cửa hàng trải dài khắp toàn quốc.
![]() |
Việc bắt tay với HKK nằm trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Nam Bộ của K's Closet trong thời gian tới. Đặc biệt, là mục tiêu đưa K's Closet trở thành thương hiệu thời trang trẻ em có hệ thống độ phủ lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2020 |
Sau khi đã đứng vững ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Bắc, miền Trung với 40 cửa hàng (có 20 cửa hàng tại Hà Nội) nhờ mô hình đó, K's Closet tiến vào thị trường TP.HCM, và đẩy mạnh mô hình nhượng quyền thương hiệu (franchise)
Trước khi vào thị trường tiêu dùng lớn nhất nước này, K's Closet bắt đầu đánh mạnh ở các tỉnh vùng ven khi lê kế hoạch phủ sóng toàn bộ khu vực Tây Nam Bộ, gồm: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau và thành phố Cần Thơ.
Chiến lược của K’s Closet tập trung vào phân khúc nhà đầu tư nhỏ, với số vốn khoảng 500 - 600 triệu đồng là có thể mở cửa hàng ở các thành phố lớn.
Theo Nguyễn Hải Yến, có ba điều khiến các nhà nhận nhượng quyền vẫn liên tục tìm đến với K’s Closet. Đó là lợi nhuận tối ưu, các chương trình marketing do K’s Closet thực hiện cho từng điểm bán và không có hàng tồn.
“Trong kinh doanh thời trang, hàng tồn là nỗi ám ảnh của những người làm nghề này. Thế nhưng, tại K’s Closet, việc tồn hàng đã không xảy ra vì vòng quay ra mẫu nhanh (mẫu mới ra vào thứ 5 hàng tuần) với số lượng có hạn”, Yến chia sẻ.
Không chỉ thế, sự linh động trong nhượng quyền thương mại cũng giúp K’s Closet thành công. Đó là khách hàng tại mỗi địa điểm khác nhau sẽ sở hữu những gu thời trang khác nhau. Các cửa hàng nhận nhượng quyền của K’s Closet được tự do tổ chức hoạt động dựa trên sở thích của khách hàng và đặc điểm dân cư tại đó.
![]() |
Vòng quay ra mẫu nhanh (mẫu mới ra vào thứ 5 hàng tuần) với số lượng có hạn, K’s Closet khiến việc hàng tồn khó xảy ra |
Việt Nam đã mở cửa và thị trường đã thu hút nhiều thương hiệu nước ngoài vào. Năm 2018, có 203 thương hiệu nước ngoài, trong đó, 18% là thương hiệu thời trang vào Việt Nam. Hải Yến không cho đây là điều khó khăn mà còn là cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam.
“Có thêm nhiều thương hiệu sẽ có thêm nhiều chọn lựa cho khách hàng. Điều quan trọng không kém là các doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội nhìn lại mình để hoàn thiện hơn nữa về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như quản trị doanh nghiệp để lớn mạnh”, Nguyễn Hải Yến chia sẻ.
Với hơn 130.000 khách hàng tin dùng sản phẩm cùng hàng nghìn mẫu thiết kế thời trang, chất lượng ra mắt mỗi năm, K’s Closet đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang trẻ em Việt Nam.
Đó là lý do vì sao, vị CEO 8x này tin K’s Closet sẽ nhanh chóng chiếm được tình cảm khách hàng phía Nam. Bởi thị hiếu tiêu dùng ở đây phù hợp với triết lý kinh doanh của K’s Closet là hướng đến trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, hãng cũng phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực biết làm dịch vụ tốt.

-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản