
-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
Mục đích đợt bắt tay này là để thêm cánh tay nối dài nhanh chóng mở rộng độ phủ. Cụ thể HKK được K's Closet giao toàn quyền tập trung phân phối và mở điểm bán nhượng quyền tại khu vực Tây Nam Bộ.
HKK được biết đến như một công ty thời trang đi đầu trong việc phân phối và bán lẻ thời trang thể thao quốc tế trung và cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên HKK bắt tay với một thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp thuần Việt.
Lý giải động thái này, bà Nguyễn Hải Yến, Tổng giám đốc K's Closet cho rằng, các thương hiệu HKK đang phân phối tại Việt Nam đều là các thương hiệu quốc tế dành cho người lớn hoặc giới trẻ tuổi teen. K's Closet là dòng sản phẩm cùng phân khúc nhưng dành cho trẻ em. Đây là dòng sản phẩm mà HKK đang thiếu để lấp đầy nhu cầu cho tập khách của mình.
Trong khi đó, đại diện HKK cho rằng, việc hiểu rõ thị hiếu và nhu cầu của thị trường Việt Nam là điều tiên quyết để đầu tư thành công. HKK luôn nỗ lực để sự xuất hiện của từng thương hiệu là một hiện tượng nhưng vẫn đảm bảo xu hướng chung toàn cầu.
“Nếu nhà đầu tư mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần thời trang cao cấp, chia sẻ những xu hướng đương đại để Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ thời trang thế giới thì HKK chính là đối tác hoàn hảo”, đại diện HKK cho biết.
Hiện với hai mô hình cửa hàng về sport và lifestyle, HKK đang phân phối trên 15 thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới với hệ thống cửa hàng trải dài khắp toàn quốc.
![]() |
Việc bắt tay với HKK nằm trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Nam Bộ của K's Closet trong thời gian tới. Đặc biệt, là mục tiêu đưa K's Closet trở thành thương hiệu thời trang trẻ em có hệ thống độ phủ lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2020 |
Sau khi đã đứng vững ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Bắc, miền Trung với 40 cửa hàng (có 20 cửa hàng tại Hà Nội) nhờ mô hình đó, K's Closet tiến vào thị trường TP.HCM, và đẩy mạnh mô hình nhượng quyền thương hiệu (franchise)
Trước khi vào thị trường tiêu dùng lớn nhất nước này, K's Closet bắt đầu đánh mạnh ở các tỉnh vùng ven khi lê kế hoạch phủ sóng toàn bộ khu vực Tây Nam Bộ, gồm: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau và thành phố Cần Thơ.
Chiến lược của K’s Closet tập trung vào phân khúc nhà đầu tư nhỏ, với số vốn khoảng 500 - 600 triệu đồng là có thể mở cửa hàng ở các thành phố lớn.
Theo Nguyễn Hải Yến, có ba điều khiến các nhà nhận nhượng quyền vẫn liên tục tìm đến với K’s Closet. Đó là lợi nhuận tối ưu, các chương trình marketing do K’s Closet thực hiện cho từng điểm bán và không có hàng tồn.
“Trong kinh doanh thời trang, hàng tồn là nỗi ám ảnh của những người làm nghề này. Thế nhưng, tại K’s Closet, việc tồn hàng đã không xảy ra vì vòng quay ra mẫu nhanh (mẫu mới ra vào thứ 5 hàng tuần) với số lượng có hạn”, Yến chia sẻ.
Không chỉ thế, sự linh động trong nhượng quyền thương mại cũng giúp K’s Closet thành công. Đó là khách hàng tại mỗi địa điểm khác nhau sẽ sở hữu những gu thời trang khác nhau. Các cửa hàng nhận nhượng quyền của K’s Closet được tự do tổ chức hoạt động dựa trên sở thích của khách hàng và đặc điểm dân cư tại đó.
![]() |
Vòng quay ra mẫu nhanh (mẫu mới ra vào thứ 5 hàng tuần) với số lượng có hạn, K’s Closet khiến việc hàng tồn khó xảy ra |
Việt Nam đã mở cửa và thị trường đã thu hút nhiều thương hiệu nước ngoài vào. Năm 2018, có 203 thương hiệu nước ngoài, trong đó, 18% là thương hiệu thời trang vào Việt Nam. Hải Yến không cho đây là điều khó khăn mà còn là cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam.
“Có thêm nhiều thương hiệu sẽ có thêm nhiều chọn lựa cho khách hàng. Điều quan trọng không kém là các doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội nhìn lại mình để hoàn thiện hơn nữa về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như quản trị doanh nghiệp để lớn mạnh”, Nguyễn Hải Yến chia sẻ.
Với hơn 130.000 khách hàng tin dùng sản phẩm cùng hàng nghìn mẫu thiết kế thời trang, chất lượng ra mắt mỗi năm, K’s Closet đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang trẻ em Việt Nam.
Đó là lý do vì sao, vị CEO 8x này tin K’s Closet sẽ nhanh chóng chiếm được tình cảm khách hàng phía Nam. Bởi thị hiếu tiêu dùng ở đây phù hợp với triết lý kinh doanh của K’s Closet là hướng đến trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, hãng cũng phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực biết làm dịch vụ tốt.

-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 -
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành -
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới -
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025 -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh