-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
![]() | ||
| Đường bay mới giúp giảm thời gian bay, tiết kiệm chi phí cho các hãng hàng không |
“Trong giai đoạn đầu, đường bay này chỉ khai thác một chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, với mực bay tối ưu là FL350 (tương đương 35.000 feet, tương đương độ cao 10.668m),” ông Lại Xuân Thanh cho biết.
Theo ông Lại Xuân Thanh, tại Hội nghị bàn về việc thiết lập đường bay thẳng được tổ chức bên lề Hội nghị phối hợp ATM tiểu vùng sông Mekong vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, phía Việt Nam đã đạt được thỏa thuận mở đường bay thẳng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh với hai nước bạn.
Cụ thể, trong giai đoạn đầu, hai nước bạn Lào và Campuchia mới chỉ đồng ý cho đường bay thẳng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh khai thác một chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chiều từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được ba nước bàn bạc và nghiên cứu thêm trong thời gian tới.
Sau khi thống nhất về mặt kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các công việc liên quan theo quy trình mở đường bay mới trong đó có việc thông báo tin tức hàng không và làm việc với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Cuối tháng Tám vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Chính phủ đề nghị khởi động nghiên cứu lập đường bay thẳng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh qua lãnh thổ Lào, Campuchia.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, cơ quan hàng không dân dụng của Lào, Campuchia và Văn phòng Tổ chức hàng không dân dụng thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương chuẩn bị các bước để mở đường hàng không thẳng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc phòng, an toàn hoạt động bay, hiệu quả kinh tế. Cụ thể là giảm thời gian bay, tiết kiệm chi phí cho các hãng hàng không, giảm khối lượng khí thải, mật độ bay dân dụng trên trục Bắc-Nam trong vùng trời Việt Nam.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) tổ chức bay thử nghiệm bằng thiết bị bay mô hình (SIM) đối với đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi tổ chức bay theo mô hình SIM, kết quả cho thấy đã giảm về cự ly là 85 km, và thời gian là 5 phút và lượng tiêu thụ giảm 190kg/chuyến. Kết quả này sau đó đã được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và cơ quan chuyên môn của Thái Lan và Việt Nam khẳng định là chính xác.
Việt Hùng (Vietnam+)
-
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5%
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

