Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thiếu nước, Hà Nội làm đường ống nước sạch "khẩn cấp" trong 90 ngày
Ngọc Hải (KTĐT) - 23/08/2015 19:39
 
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa có cuộc họp với các sở, ngành, các đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn Thủ đô để xem xét phương án xây dựng tuyến ống "khẩn cấp" nhằm chia sẻ áp lực, ứng cứu cho đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội.
.
Tuyến ống "khẩn cấp" nhằm được xây dựng nhằm chia sẻ áp lực, ứng cứu cho đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội.. khi có sự cố

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Hà Nội đã giao Sở Xây dựng lập phương án cụ thể, báo cáo chi tiết chi phí và thời gian cần để hoàn thành tuyến ống.

Dự kiến, đơn vị thi công sẽ cho lắp đặt một tuyến ống dài 30 km, chạy song song bên cạnh đường ống dẫn nước sạch sông Đà hiện nay, tuyến ống sẽ chia sẻ bớt  áp lực trên đường ống cũ. Đây sẽ là giải pháp căn cơ giải quyết tốt tình trạng thiếu nước sạch cho cư dân khu vực phía Tây, Tây Nam Thủ đô trong những ngày nắng nóng hoặc khi đường ống cũ gặp sự cố bục vỡ.

khác, có tuyến "khẩn cấp" hỗ trợ, đường ống dẫn nước sạch sông Đà sẽ giảm đáng kể áp lực và an toàn hơn rất nhiều. Thời gian dự kiến hoàn thành tuyến ống khẩn cấp là 90 ngày, cuối tháng 8 này, Sở Xây dựng sẽ có phương án hoàn chỉnh báo cáo UBND TP để thi công ngay.

Quyết định làm đường ống khẩn cấp cho thấy quyết tâm cao của lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng như các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc để chấm dứt tình trạng cấp nước bấp bênh hiện nay của đường ống nước sông Đà vốn quá nhiều sự cố và không bảo đảm an toàn.  

Huy động hơn 1.000 tỷ đồng làm đường ống dẫn nước sạch sông Đà số 2
Tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà số 2 có chiều dài 21km, chạy dọc theo đại lộ Thăng Long dự kiến sẽ được khởi công sắp tới. Ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư