Ông Phan Thanh Thiên, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tin rằng với tinh thần tiên phong đổi mới kiến tạo giá trị, doanh nhân tư nhân khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên không chỉ vượt qua thách thức mà còn tạo nên bước đột phá.
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV là công trình hạ nguồn đầu tiên trong chuỗi giá trị khí - điện Lô B bước vào giai đoạn thi công, mở ra chương mới cho an ninh năng lượng quốc gia.
Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.
Những thách thức trong chuyển đổi đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ quy mô siêu nhỏ, nhỏ đang là bài toán Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đặt ra, tìm kiếm giải pháp.
Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chưa thật sự phục hồi, tiếp tục đối mặt với những áp lực về thiếu hụt đơn hàng, chi phí sản xuất tăng cao. Thực tế này góp phần khiến tăng trưởng GRDP của Quảng Nam không như kỳ vọng.
Công ty SJC được giao chỉ tiêu doanh thu cả năm 2024 đạt 30.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70,2 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước là 93,6 tỷ đồng.
Kết quả khảo sát tình hình kinh doanh của doanh nghiệp quý II/2024 cho thấy, “nhu cầu thị trường trong nước thấp” và “tính cạnh tranh của hàng trong nước cao” là hai yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA) được quy định tại Nghị định 80/2024/NĐ-CP. Tuy nhiên, không ít chuyên gia ngành điện tỏ ra thận trọng khi đánh giá khả năng triển khai trong thực tế.
Ngoài nhóm hàng dệt may, Chính phủ Indonesia cũng cân nhắc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đối với các nhóm hàng khác: hàng điện tử, giày dép, gạch ốp lát và mỹ phẩm nhập khẩu.
Ngoài dự án xi măng Xuân Sơn đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng với kế hoạch vận hành cuối năm nay, ngành xi măng đang có 4 dây chuyền công suất 11,4 triệu tấn, dù đã đầu tư xong, nhưng lo ngại không tiêu thụ được nên chưa đưa vào vận hành.