Sau khi hợp nhất Ban Đối ngoại Trung ương và tiếp nhận một phần nhiệm vụ của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, ngành Ngoại giao đứng trước cơ hội phát huy cao độ hơn nữa sức mạnh tổng hợp để đảm đương tốt vai trò tiên phong.
Nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, Hội nghị Cấp cao Mekong-Hàn Quốc lần thứ nhất và thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 24-28/11/2019.
Năm 2019, kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,46%. Đây là mức tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây, đạt kế hoạch đề ra, cao hơn mức tăng GDP của cả nước (6,8%).
Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ ra nghịch lý của ngành dịch vụ logistics Việt Nam là đóng góp cho GDP thì thấp nhưng chi phí logistics của doanh nghiệp lại tăng, ngược lại so với thế giới.
Kế hoạch xuất khẩu 21,5 tỷ USD trong năm 2019 của ngành da giày, túi xách đang rất gần, bởi sau 10 tháng, ngành này đã mang về 17,67 tỷ USD do tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do (FTA) với các thị trường lớn.
Bắt đầu từ ngày 1/1/2021, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ áp dụng những điều khoản tài trợ đa dạng hóa cho các quốc gia thành viên đang phát triển chỉ vay các khoản vay dựa vào thị trường từ ngân hàng này, trong đó có Việt Nam.
Từ đêm 24/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc đêm 24/11 và sáng 25/11 có mưa, mưa rào rải rác, trời bắt đầu chuyển rét từ đêm 25/11.
Chứng kiến sự kiện quan trọng của ngành khoa học – công nghệ Việt Nam sáng 23/11 tại Hòa Lạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Kiên Giang vừa tham gia gian hàng trong Hội chợ đặc sản vùng miền tại TP. Hà Nội. Đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả để các sản phẩm đặc trưng của tỉnh lan tỏa tới nhiều khách hàng.