-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
Gói thầu xây lắp số 4 (phần vốn do JICA tài trợ) được chính thức khởi công từ ngày 4/7/2014 với tổng chiều dài 11,1km (từ Km 21+500 đến Km 32+600); quy mô thiết kế tiêu chuẩn đường cao tốc loại A theo tiêu chuẩn TCVN5729-97; tốc độ thiết kế 100 - 120km/h đi qua địa phận huyện Duy Xuyên và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Tổng giá trị hợp đồng là 2,1 nghìn tỷ VNĐ. Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) - Tổng công ty Sông Đà (SĐC) - Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (Tuấn Lộc).
![]() |
| Lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo UBN tỉnh quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo liên danh nhà thầu bấm nút thông hầm gói thầu số 4 - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. |
Hạng mục hầm thuộc gói thầu xây lắp số 4 đi qua núi Eo (từ Km 22+485 đến Km23+041) phía Bắc thuộc xã Duy Trinh, phía Nam thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Ngày 15/01/2015, cửa hầm đầu tiên phía Bắc bên phải đã chính thức được mở.
Hầm có thiết kế hầm đôi, gồm 2 hầm đơn: Hầm đi về phía Bắc có chiều dài 556m (từ Km 22+485 đến Km 23+041), hầm đi về phía Nam có chiều dài 515m (từ Km 22+485 đến Km 23+00). Đường trong hầm có tốc độ thiết kế 120km/h; chiều rộng đường cả 2 giai đoạn khai thác đều là 12m: Giai đoạn 1: 4 làn/2làn mỗi hầm; giai đoạn 2: 6 làn/3 làn mỗi hầm; mặt đường trong hầm là mặt đường cứng, kết cấu bê tông xi măng.
Hầm được thiết kế và thi công theo phương pháp NATM - phương pháp đào hầm kiểu mới của Áo với bán kính vòm 7,75m, chiều cao tính từ chân vòm lên đỉnh vòm là 9,097m. Hầm được chia làm 3 loại địa chất, tương ứng với 3 hệ thống chống đỡ.
Hạng mục hầm qua núi Gói thầu số 4 là một trong 13 hạng mục lớn của dự án. Đến nay, sau 8 tháng thi công, phần thi công đào hầm cơ bản được hoàn thành. Cùng với việc hợp long cầu Kỳ Lam, việc thông hầm qua núi Eo thuộc gói thầu xây lắp số 4 một lần nữa đánh dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của Chủ đầu tư sẽ hoàn thành Dự án đúng tiến độ.
Tại buổi lễ thong hầm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, việc thông hầm gói thầu số 4 - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là dấu mốc rất quan trọng của gói thầu số 4, cũng như đối với việc xây dựng công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
“Chúng tôi ghi nhận nỗ lực của liên danh nhà thầu trong nước trong việc thi công trong các hầm của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đây là bước trưởng thành của các nhà thầu Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ thi công hầm mới mà bắt đầu được áp dụng ở hầm Hải Vân và sau đó sử dụng rộng rãi đối với rất nhiều công trình hầm khác tại Việt Nam” Thứ trưởng Đông nói.
-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

