
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
Gói thầu xây lắp số 4 (phần vốn do JICA tài trợ) được chính thức khởi công từ ngày 4/7/2014 với tổng chiều dài 11,1km (từ Km 21+500 đến Km 32+600); quy mô thiết kế tiêu chuẩn đường cao tốc loại A theo tiêu chuẩn TCVN5729-97; tốc độ thiết kế 100 - 120km/h đi qua địa phận huyện Duy Xuyên và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Tổng giá trị hợp đồng là 2,1 nghìn tỷ VNĐ. Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) - Tổng công ty Sông Đà (SĐC) - Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (Tuấn Lộc).
![]() |
Lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo UBN tỉnh quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo liên danh nhà thầu bấm nút thông hầm gói thầu số 4 - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. |
Hạng mục hầm thuộc gói thầu xây lắp số 4 đi qua núi Eo (từ Km 22+485 đến Km23+041) phía Bắc thuộc xã Duy Trinh, phía Nam thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Ngày 15/01/2015, cửa hầm đầu tiên phía Bắc bên phải đã chính thức được mở.
Hầm có thiết kế hầm đôi, gồm 2 hầm đơn: Hầm đi về phía Bắc có chiều dài 556m (từ Km 22+485 đến Km 23+041), hầm đi về phía Nam có chiều dài 515m (từ Km 22+485 đến Km 23+00). Đường trong hầm có tốc độ thiết kế 120km/h; chiều rộng đường cả 2 giai đoạn khai thác đều là 12m: Giai đoạn 1: 4 làn/2làn mỗi hầm; giai đoạn 2: 6 làn/3 làn mỗi hầm; mặt đường trong hầm là mặt đường cứng, kết cấu bê tông xi măng.
Hầm được thiết kế và thi công theo phương pháp NATM - phương pháp đào hầm kiểu mới của Áo với bán kính vòm 7,75m, chiều cao tính từ chân vòm lên đỉnh vòm là 9,097m. Hầm được chia làm 3 loại địa chất, tương ứng với 3 hệ thống chống đỡ.
Hạng mục hầm qua núi Gói thầu số 4 là một trong 13 hạng mục lớn của dự án. Đến nay, sau 8 tháng thi công, phần thi công đào hầm cơ bản được hoàn thành. Cùng với việc hợp long cầu Kỳ Lam, việc thông hầm qua núi Eo thuộc gói thầu xây lắp số 4 một lần nữa đánh dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của Chủ đầu tư sẽ hoàn thành Dự án đúng tiến độ.
Tại buổi lễ thong hầm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, việc thông hầm gói thầu số 4 - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là dấu mốc rất quan trọng của gói thầu số 4, cũng như đối với việc xây dựng công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
“Chúng tôi ghi nhận nỗ lực của liên danh nhà thầu trong nước trong việc thi công trong các hầm của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đây là bước trưởng thành của các nhà thầu Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ thi công hầm mới mà bắt đầu được áp dụng ở hầm Hải Vân và sau đó sử dụng rộng rãi đối với rất nhiều công trình hầm khác tại Việt Nam” Thứ trưởng Đông nói.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng