
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
![]() |
Đoạn từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua cầu Mễ Sở đến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua địa phận Tp.Hà Nội, Hưng Yên được yêu cầu đầu tư hoàn thành trước năm 2017. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH XDHT Phú Mỹ vừa có hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Thủ đô đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT.
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại nút giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (khoảng Km190 +470) thuộc địa phận huyện Thường Tín, TP. Hà Nội; điểm cuối tại nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Km12+600 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tổng chiều dài tuyến là 13,9 km, trong đó cầu Mễ Sở vượt sông Hồng dài khoảng 2,5 km.
Theo đề xuất của liên danh nhà đầu tư, tuyến sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe, rộng 17 m. Trong đó, cầu Mễ Sở có kết cấu bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng, rộng 16 m ( bằng 1/2 cầu hoàn chỉnh theo quy hoạch).
Dự kiến, tổng vốn sơ bộ cho phương án kiến nghị đầu tư là 4.793 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng đường là 527 tỷ đồng, cầu là 2.153 tỷ đồng. Trong trường hợp không có sự hỗ trợ của nhà nước, công trình sẽ hoàn vốn trong vòng 22 năm 1 tháng.
Được biết, theo quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 - vùng Thủ đô đoạn phía Nam QL18 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đoạn từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua cầu Mễ Sở đến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua địa phận Tp.Hà Nội, Hưng Yên được yêu cầu đầu tư đầu tiên (hoàn thành trước năm 2017) để kết nối hai tuyến cao tốc có lưu lượng lớn nhất khu vực phía Bắc, chia sẻ và giảm tải cho giao thông nội đô đặc biệt ở khu vực cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP. Hà Nội.

-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư -
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025 -
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt