-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Cao tốc Biên Hòa - Tân Thành sẽ kêu gọi vốn đầu tư theo hình thức BOT |
Theo báo cáo đề xuất đầu tư dự án thành phần 1 xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa được Ban quản lý dự án (PMU) 85 trình Bộ GTVT dự án này được kiến nghị xây dựng với quy mô 4 làn xe hạn chế với tổng mức đầu tư khoảng 7.649 tỉ đồng trước năm 2020. Sau năm 2030 xem xét mở rộng tuyến cao tốc theo quy mô hoàn chỉnh 6 đến 8 làn xe tùy theo từng đoạn. Theo PMU 85, tuyến cao tốc nối TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng quốc tế Cái Mép- Thị Vải ( địa bàn huyện Tân Thành), phù hợp với quy hoạch mạng đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020.
Tuyến cao tốc trên có điểm đầu nối với quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa cách ngã ba Vũng Tàu 6,5km (cách điểm giao với quốc lộ 51 khoảng 1,5km); điểm cuối nối ra cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. Toàn tuyến dài 46,8km. Trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ là đường cao tốc (38 km) vận tốc 100 km/giờ , đoạn nối Phú Mỹ - quốc lộ 51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) là 8,8 km theo quy mô đường cấp 2, vận tốc 80 km/giờ. Để phù hợp với tiến trình khai thác và tiết giảm kinh phí xây dựng, phù hợp với khả năng của nhà đầu tư, PMU 85 kiến nghị Bộ GTVT cho phép xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Tân Thành giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế (tốc độ khai thác 80km/giờ), giải phóng mặt bằng với quy mô 4 làn xe hạn chế. Tổng mức đầu tư khoảng 7.649 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Nhà đầu tư tuyến đường này được thu phí hoàn vốn trong 24 năm 1 tháng. Thời gian xây dựng tuyến đường dự kiến vòng 24 tháng từ tháng 12-2016 đến tháng 12-2018.
Được biết, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu vực tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển, cảng hàng không lớn. Hiện Quốc lộ 51 là tuyến đường bộ duy nhất nối Tp.HCM với Vũng Tàu và sẽ mãn tải vào trước năm 2020.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp