-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
![]() |
| Cao tốc Biên Hòa - Tân Thành sẽ kêu gọi vốn đầu tư theo hình thức BOT |
Theo báo cáo đề xuất đầu tư dự án thành phần 1 xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa được Ban quản lý dự án (PMU) 85 trình Bộ GTVT dự án này được kiến nghị xây dựng với quy mô 4 làn xe hạn chế với tổng mức đầu tư khoảng 7.649 tỉ đồng trước năm 2020. Sau năm 2030 xem xét mở rộng tuyến cao tốc theo quy mô hoàn chỉnh 6 đến 8 làn xe tùy theo từng đoạn. Theo PMU 85, tuyến cao tốc nối TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng quốc tế Cái Mép- Thị Vải ( địa bàn huyện Tân Thành), phù hợp với quy hoạch mạng đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020.
Tuyến cao tốc trên có điểm đầu nối với quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa cách ngã ba Vũng Tàu 6,5km (cách điểm giao với quốc lộ 51 khoảng 1,5km); điểm cuối nối ra cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. Toàn tuyến dài 46,8km. Trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ là đường cao tốc (38 km) vận tốc 100 km/giờ , đoạn nối Phú Mỹ - quốc lộ 51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) là 8,8 km theo quy mô đường cấp 2, vận tốc 80 km/giờ. Để phù hợp với tiến trình khai thác và tiết giảm kinh phí xây dựng, phù hợp với khả năng của nhà đầu tư, PMU 85 kiến nghị Bộ GTVT cho phép xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Tân Thành giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế (tốc độ khai thác 80km/giờ), giải phóng mặt bằng với quy mô 4 làn xe hạn chế. Tổng mức đầu tư khoảng 7.649 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Nhà đầu tư tuyến đường này được thu phí hoàn vốn trong 24 năm 1 tháng. Thời gian xây dựng tuyến đường dự kiến vòng 24 tháng từ tháng 12-2016 đến tháng 12-2018.
Được biết, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu vực tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển, cảng hàng không lớn. Hiện Quốc lộ 51 là tuyến đường bộ duy nhất nối Tp.HCM với Vũng Tàu và sẽ mãn tải vào trước năm 2020.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

