-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc VEC cho biết gói thầu xây lắp J3 có lý trình bắt đầu từ Km 29+264 đến Km32+450 với tổng chiều dài là hơn 3,1km, bao gồm cầu Phước Khánh và cầu cạn qua huyện Cần Giờ TP.Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cấp đường đạt tiêu chuẩn cao tốc loại A, tốc độ thiết kế giai đoạn 1 là 80km/h và 100km/h giai đoạn hoàn chỉnh, bề rộng cầu 21,75m. Khối lượng chính gói thầu J3 gồm cầu dây văng 2 mặt phẳng dây Phước Khánh với khẩu độ nhịp là 149,5+300+149,5m; cầu dẫn phía Tây; cầu dẫn phía Đông thi công đúc hẫng cân bằng và 17 nhịp cầu dẫn kết cấu dầm Super–T...
Trước đó, vào tháng 6/2015, sau một thời gian thu xếp nguồn vốn, thiết kế kỹ thuật, tổ chức đấu thầu quốc tế VEC đã quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu Gói J3 cầu Phước Khánh. Theo đó, Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Sumitomo - Cienco4. Giá trúng thầu Giá trị gói thầu hơn 3,9 tỷ Yen Nhật và 2.844 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 42 tháng. Với việc động thổ cầu Phước Khánh tới nay đã có ba cây cầu trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành được tổ chức thi công là cầu Chà Và, cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1km, đi qua các tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục cầu, 6 nút giao trong Giai đoạn I và 2 nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.
Do Dự án chạy qua vùng địa chất phức tạp nên có 20,1km cầu và cầu cạn, trong đó có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m, chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m. Tổng mức đầu tư giai đoạn I Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.
Phát biểu tại lễ động thổ ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nằm trong kế hoạch xây dựng 2500km đường cao tốc tới năm 2020. Tuyến đường có nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai. Hiện tại đã triển khai được 5 trong tổng số 12 gói thầu. “Gói thầu J3 là gói thầu quan trọng có kết cấu phức tạp, khối lượng thi công lớn. Để gói thầu J3 triển khai thi công đúng tiến độ, đảm báo chất lượng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương thành phố Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Đồng Nai, Long An tạo điều kiện sớm bàn giao mặt bằng và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu tháo gỡ những kho khăn, vướng mắc để công tác thi công được thuận lợi…”, ông Đông nói.
Khi Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành sẽ kết nối giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành. Bên cạnh đó, đường cao tốc này sẽ kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025