
-
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện
-
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh
-
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư
-
Hợp tác công - tư: Góc nhìn từ doanh nghiệp tư nhân -
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án phía Nam tỉnh
Theo thông báo Kết luận Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo đã thống nhất chủ trương kêu gọi đầu tư tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu và lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược theo Nghị quyết số 136/2024/QH15 thực hiện đầu tư dự án; bảo đảm đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cảng xanh, cảng trung chuyển quốc tế.
Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 417/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ; nghiên cứu, giải quyết dứt điểm đối với 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 2/8 bến cảng…
![]() |
Dự án cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung đang được xây dựng. |
Dự án cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng vốn đầu tư 3.462 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2025.
Trong khi đó, Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần kêu gọi đầu tư bao gồm 8 bến container, tổng chiều dài neo đậu 2.750m cho tàu từ 50.000 - 200.000 DWT; 6 bến hàng tổng hợp, tổng chiều dài neo đậu 1.550m cho tàu từ 50.000 - 100.000 DWT, bến cho tàu pha sông biển, hậu phương cảng.
Theo tính toán của UBND TP. Đà Nẵng, chi phí dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần kêu gọi đầu tư vào khoảng 48.304 tỷ đồng.
Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng từng đề xuất 2 phương án đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (phần kêu gọi đầu tư).
Phương án 1 triển khai thủ tục kêu gọi đầu tư 2 bến khởi động trong giai đoạn I với tổng chiều dài cầu cảng 750 m; các bến tiếp theo sẽ được triển khai sau.
Phương án 2 thực hiện kêu gọi đầu tư một lần cho toàn bộ khu bến cảng Liên Chiểu gồm 8 bến container; 6 bến tổng hợp cho giai đoạn đến năm 2050 (trong đó phân kỳ đầu tư đến năm 2030 là 2 bến container) với tổng diện tích 450 ha; lượng hàng thông qua đạt khoảng 50 triệu tấn.
Hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu như Liên danh APM Terminal – Hateco, Adani - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Sumitomo - BRG…
-
Hợp tác công - tư: Góc nhìn từ doanh nghiệp tư nhân -
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án phía Nam tỉnh -
TP.HCM chốt thời hạn hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án rạch Xuyên Tâm vào tháng 11/2025 -
Nghiên cứu xây dựng luật riêng về kinh doanh casino, đặt cược -
Diễn đàn Việt Nam - Nhật Bản 2025: Cơ hội hợp tác mới trong kỷ nguyên đầy biến động -
TP.HCM sẽ đồng hành với Lotte để tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City -
Gỡ vướng trong đầu tư truyền tải điện tại TP. HCM
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản