-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Dự án cầu Bắc Luân II đã được hoàn thành từ tháng 9/2017 với kết cấu vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép, rộng 27,7m, dài 618m. Trong đó phần cầu phía Việt Nam được giao cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh quản lý và điều hành thi công, dài 154,4m, có tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng.
Hạng mục đường dẫn cầu dài 3,5km, gồm: 800m đầu tuyến được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư; 2,7km còn lại do Cty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển An Đắc thực hiện theo hình thức BT, tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng (bao gồm cả kinh phí GPMB). Tuyến đường dẫn này có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80km/h đã hoàn thành vào tháng 6/2017.
Sau khi được thông quan, cầu Bắc Luân II sẽ trở thành điểm trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu chính giữa hai địa phương của mỗi nước. Riêng với cầu Bắc Luân I, kết nối cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu Đông Hưng hiện nay sẽ trở thành điểm thông quan cho người dân, khách du lịch hai nước qua lại mỗi ngày.
Lạnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) thực hiện nghi lễ thông quan cầu Bắc Luân II . Ảnh Thu Lê. |
Trạm kiểm soát liên ngành cầu Bắc Luân II được xây dựng tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái từ tháng 02/2018 với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục phục vụ cho phương tiện xuất, nhập qua trạm đang được gấp rút hoàn thiện. Hiện, công tác lắp hệ dàn mái thép, lắp ghép khối nhà cầu và đổ bê tông cơ bản các khối nhà nhập, nhà xuất đã được hoàn thành. Hệ thống máy thiết bị chuyên ngành của các ngành khối cửa khẩu cũng đã hoàn thành chạy thử.
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK quốc tế Tân Đại Dương (đơn vị có những chuyến xe container đầu tiên thông quan qua cầu Bắc Luân II), cho hay: “Để phục vụ cho thông quan, Công ty đã gấp rút triển khai thi công hai bãi kiểm hóa và các khu vực nhà kiểm hóa, hải quan trong vòng 7 tháng qua. Đến nay, các hạng mục này đã hoàn thành, toàn bộ hệ thống máy móc với 8 máy cẩu, 1 máy gắp, 1 xe nâng, băng tải... đã được lắp đặt, sẵn sàng phục vụ. Hơn nữa, việc thông quan cầu Bắc Luân II còn giúp các đơn vị logistics như chúng tôi giảm thời gian thông quan; hàng hóa vận chuyển sẽ không phải giảm tải như khi qua cầu Bắc Luân I. Bởi cầu Bắc Luân 1 chỉ chịu được tải trọng 45 tấn”.
Những chiếc container đầu tiên phía Việt Nam chờ thông quan qua cầu Bắc Luân II. Ảnh Thu Lê. |
Chia sẻ ngay tại buổi lễ thông quan, ông Nguyễn Văn Hoàn, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết, phí hải quan đã chuẩn bị đầy đủ hết, đặc biệt là hệ thống VNACCS/VCIS - hệ thống thông tự động tập trung, phục vụ doanh nghiệp 24/7 trong diều kiện tối ưu nhất, nhanh gọn, thông thoáng để rút ngắn thời gian thông quan.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng