
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
![]() |
Nghi thức cắt băng thông xe cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai phía Đông |
Công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc mới dài 540m, đường hai đầu cầu dài 321,9m, rộng 67m với hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh… Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 871,2 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa nhấn mạnh, công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc trên đường Vành Đai phía Đông là dự án giao thông trọng điểm của Thành phố, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và an ninh Quốc phòng.
Việc thông xe cầu Rạch Chiếc giúp đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông vận tải hàng hóa khu vực phía Đông Bắc thành phố, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, rút ngắn quảng đường cho xe lưu thông từ Khu công nghệ cao quận 9 về các cảng biển ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời, góp phần giảm mật độ xe lưu thông trên xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, đường Đồng Văn Cống và khu vực nội đô thành phố, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa cho biết thêm.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng giao thông cho xe máy, ôtô khách, xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông qua cầu Rạch Chiếc mới theo 2 lộ trình.
Lộ trình kết nối với Xa lộ Hà Nội gồm nút giao đường Liên Phường-cầu Rạch Chiếc 2-đường D2-Vòng xoay D1,D2-Đường D1-Xa lộ Hà Nội và lộ trình ngược lại.
Lộ trình kết nối với đường Lê Văn Việt gồm nút giao đường Liên Phường-Cầu Rạch Chiếc 2-đường D2-Vòng xoay D1,D2- Đường D2B-Đường vành đai giai đoạn 2 Khu công nghệ cao-Lê Văn Việt và lộ trình ngược lại.
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á