Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thu giữ 27.600 chai sữa Ensure không rõ nguồn gốc
Võ Phương (Vietnam+) - 08/05/2015 17:46
 
Hôm qua (8/5), Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm - Phòng cảnh sát kinh tế PC46 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa bắt giữ một lô hàng sữa nước Ensure cùng nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc có giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Chỉ tính riêng 27.600 chai sữa nước Ensure trong lô hàng đã có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)
Chỉ tính riêng 27.600 chai sữa nước Ensure trong lô hàng đã có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Cụ thể, trong thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều địa điểm kinh doanh có dấu hiệu buôn bán các sản phẩm sữa nước (sản phẩm dinh dưỡng dạng nước) nhãn hiệu Ensure do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, không được Cục an toàn thực phẩm cấp phép nhập khẩu và lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Qua công tác nắm bắt tình hình, cơ quan điều tra đã lên kế hoạch và tiến hành xác minh đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối Quang Thành (Trụ sở 178 phố Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Văn phòng giao dịch và kho hàng tại phố Tây Kết, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có biểu hiện buôn bán sản phẩm sữa nước Ensure không rõ nguồn gốc với số lượng lớn, có dấu hiệu gian lận thương mại.

Khoảng 16 giờ ngày 24/4, bằng nghiệp vụ trinh sát, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (Phòng PC46-Công an thành phố Hà Nội) đã kiểm tra đối với Công ty Quang Thanh và phát hiện công ty này đang tiến hành bốc dỡ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm từ ôtô đấu kéo biển kiểm soát 15C-121.83 chở theo container số BMOU5799910-45G1.

Tiến hành khám xét, tổ công tác phát hiện công ty này đang bốc dỡ lô hàng 930 thùng sữa nước Ensure loại 30 chai/thùng (tổng cộng 27.600 chai) cùng nhiều sản phẩm khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng...tất cả các sản phẩm trên đều do nước ngoài sản xuất và không có hóa đơn chứng từ. Trước đó, Công ty Quang Thành cũng đã tự ý phá dỡ niêm phong mà không có sự giám sát của Cơ quan hải quan.

Trên bao bì của thùng và chai sữa đều có dòng chữ: Not to be sold in Vietnam and Mexico (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)
Trên bao bì của thùng và chai sữa đều có dòng chữ: Not to be sold in Vietnam and Mexico (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

 

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Phó đội trưởng đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm: Ngoài không có hóa đơn chứng từ, trên bao bì của thùng cũng như chai sữa Ensure đều có ghi dòng chữ: “Not to be sold in Vietnam and Mexico” (không bán tại Việt Nam và Mexico).

Được biết, trên thị trường, mỗi chai sữa nước Ensure có giá thành từ 35.000-38.000 đồng. Như vậy, chỉ tính riêng lô 27.600 chai sữa Ensure bị lực lượng chức năng thu giữ đã có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ  lô hàng của công ty Quang Thành và mở rộng điều tra vụ việc.

Lúng túng xử lý sữa Ensure nước
“Tiêu hủy không được, bán phát mại sung công quỹ hay biếu tặng từ thiện cũng không xong” là tình cảnh của những lô sữa Ensure nước được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư