Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thử nghiệm sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa người Rục
Ngọc Tân - 06/03/2021 10:47
 
Sản phẩm này sẽ được Công ty TNHH Oxalis Holiday triển khai thử nghiệm trong thời gian 1 năm tại khu vực xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình từ ngày 1/3/2021 đến ngày 28/2/2022.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định đồng ý cho phép Công ty TNHH Oxalis Holiday thực hiện việc khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa”.

Theo đó, Công ty TNHH Oxalis Holiday sẽ khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa” trong thời gian 1 năm từ ngày 1/3/2021 - 28/2/2022. Sau khi kết thúc thời gian khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch, Công ty TNHH Oxalis Holiday sẽ phải báo cáo kết quả về Sở Du lịch trình UBND tỉnh Quảng Bình xem xét quyết định.

Hồ nước gần khu vực đồng bào Rục sinh sống Ảnh: nguồn Internet
Hồ nước gần khu vực đồng bào Rục sinh sống Ảnh: nguồn Internet

UBND tỉnh Quảng Bình giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Minh Hóa, Công an tỉnh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan giám sát việc khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch đảm bảo an ninh biên giới, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Theo đại diện Công ty Oxalis Holiday biết, xã Thượng Hóa là xã biên giới giáp Lào, nơi đây có những bản làng rất độc đáo của người Rục sinh sống. Do đường vào nằm sâu trong các dãy núi đá vôi nên vào mùa mưa lũ nước không thoát kịp và cả cánh rừng nhiệt đới tạm thời ngập sâu trong nước. Đây cũng chính là sự độc đáo tuyệt vời mà khó có nơi nào có được, nước sẽ ngập trong vòng khoảng thời gian từ 1-2 tháng và trong xanh như màu ngọc bích. Khu vực này bình thường thì có thể tiếp cận bằng xe ô tô, đến mùa mưa lũ chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền, kayak, sup hoặc xuồng hơi.

Do đó, khi khai thác sản phẩm du lịch “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa”, du khách sẽ được sử dụng thuyền kayak/sup để khám phá khu rừng bán ngập nước, bơi và lặn ngắm khu rừng bên dưới mặt nước khu vực ngập nước Hung Trâu và di chuyển bằng đường bộ, tiếp tục sử dụng thuyền hơi để vượt các khu vực ngập nước đến với khu vực bản Mò O - Ồ Ồ, tham quan bản làng của người Rục...

“Đây là sản phẩm mang tính đặc thù cao, được khai thác trong mùa ngập nước với thời gian ngắn tại khu vực biên giới gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa của tộc người Rục, địa bàn kinh tế còn khó khăn. Nguồn thu sẽ được Công ty trích lại để hỗ trợ cộng đồng như xây dựng trạm cấp nước sạch, thực hiện Chương trình ánh sáng vùng biên...”, đại diện Oxalis Holiday cho biết.

Nâng tầm thương hiệu du lịch Quảng Bình với Lễ hội Hoa quốc tế
Ngành du lịch Quảng Bình đang kỳ vọng vào sự đột phá mới ở tầm thế giới khi đăng cai Lễ hội Hoa quốc tế vào năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư