-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng
Theo VETC, phim cách nhiệt, biển báo kim loại là những nguyên nhân gây lỗi thẻ điện tử |
Kính lái của xe ô tô thường đặt nghiêng và có diện tích lớn, trở thành nơi bức xạ mặt trời xuyên qua nhiều nhất ở trên xe. Chính vì vậy trong những ngày nắng nóng, chủ xe thường đầu tư dán phim cách nhiệt nhằm chống nóng và chống tia bức xạ mặt trời.
Mới vào đầu hè nhưng thống kê từ nhà đầu tư thu phí tự động VETC cho thấy, đã xảy ra nhiều trường hợp chủ xe dán phim cách nhiệt đè lên thẻ điện tử. Nếu phim cách nhiệt đã dán có tính kim loại sẽ dẫn tới lỗi đọc thẻ khi đi qua trạm thu phí. Lúc này ăng-ten sẽ không nhận dạng được thẻ điện tử do phim cách nhiệt có tính kim loại gây nhiễu, làm phát sinh lỗi giao dịch.
Ngoài phim cách nhiệt, các xe khách đường dài cũng thường đặt thêm bảng thông báo tuyến lên kính trước của xe. Nếu là biển bằng kim loại (nhôm, thép, inox…) khi đặt gần khu vực có thẻ có thể gây ảnh hưởng dẫn tới lỗi giao dịch khi qua trạm.
Theo thông báo chính thức từ VETC: “Các chủ phương tiện đã thực hiện dán thẻ điện tử VETC lên kính lái trước khi dán phim cách nhiệt, đặt biển báo hay thực hiện các tác động tới kính lái cần gọi tổng đài 1900.6010 hoặc tới các Điểm dịch vụ VETC tại trạm thu phí để được tư vấn, nếu cần thiết sẽ thực hiện dán lại thẻ loại dán kính sang loại dán đèn. Chi phí dán lại thẻ điện tử được VETC quy định là 120.000đ/1 thẻ”.
"Như vậy có thể thấy, chủ phương tiện không những bị lỗi giao dịch, phải trả vé thủ công để qua trạm thu phí mà còn có nguy cơ phải trả tiền dán lại thẻ thu phí tự động", VETC cho biết.
Khi di chuyển qua Trạm thu phí mà khách hàng gặp lỗi đọc thẻ, cần liên hệ ngay nhân viên vận hành tại Trạm để xác định nguyên nhân. Nếu xe đi qua trạm mà không xác định được nguyên nhân lỗi thẻ hoặc nguyên nhân không xuất phát từ phía khách hàng thì khách hàng sẽ được dán lại thẻ miễn phí.
Theo website VETC
-
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng -
Phó thống đốc Đào Minh Tú: Thực hành ESG là vấn đề nóng và cấp bách -
Hơn 22% dư nợ tín dụng đã được đánh giá rủi ro môi trường và xã hội -
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024 -
Các ngân hàng đóng vai trò mắt xích quan trọng trong thực thi ESG
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"