Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thu Thảo bật khóc khi đọc cuốn sách do GS Ngô Bảo Châu dịch
- 19/12/2015 20:47
 
Hoa hậu Đặng Thu Thảo tâm sự: “Những tình tiết trong cuốn sách của GS Ngô Bảo Châu dịch về cậu bé Oscar và bà áo hồng vô cùng xúc động. Khi đọc xong cuốn sách Thu Thảo bật khóc…"

Ngày 19/12, GS Ngô Bảo Châu cùng Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã giới thiệu về cuốn sách mới "Oscar và bà áo hồng" của tác giả nổi tiếng Eric-Emmanuel Schmitt do chính GS Ngô Bảo Châu là người dịch và trích một phần doanh thu của cuốn sách để tặng quà ủng hộ Quỹ Trò nghèo vùng cao mà GS Ngô Bảo Châu là Chủ tịch danh dự.

GS Ngô Bảo Châu và hoa hậu Đặng Thu Thảo trong buổi nói chuyện về sách "Oscar và bà áo hồng".

Trong buổi trò chuyện nói về cuốn sách hoa hậu Đặng Thu Thảo tâm sự: “Những tình tiết trong cuốn sách của GS Ngô Bảo Châu dịch cậu bé Oscar và bà áo hồng vô cùng xúc động. Khi đọc xong cuốn sách Thu Thảo bật khóc… Thu Thảo hy vọng rằng, mọi độc giả hãy tiếp nhận nó và mua nó để ủng hộ cho trẻ em vùng cao”.

“Ngày xưa em chưa đọc sách nhiều, trong khi đó Thu Thảo có một anh bạn đọc sách rất nhiều và người đó khuyên em nên đọc sách. Đọc sách có thể nhận ra nhiều sai lầm, từ đó em rất yêu sách và đọc sách. Các cuốn sách mà Thu Thảo hay đọc là sách hài hước, lãng mạn, kinh doanh, hướng nghiệp… Việc đọc sách tùy thuộc vào tâm trạng và mình tập trung mới hiểu được” - hoa hậu Thu Thảo chia sẻ. 

Hoa hậu Thu Thảo với cuốn sách "Oscar và bà áo hồng" bản dịch của GS Ngô Bảo Châu trên tay.

Nói về cuốn sách, GS Ngô Bảo Châu nói: “Cuốn sách "Oscar và bà áo hồng" nên để cho mọi người nhìn nhận, tôi không nhận xét. Nhưng cuốn sách mà tác giả viết mang tính nhân văn rất cao, vì khi chúng ta đang sống thì không biết cái chết. Câu chuyện đề cập đến giác độ, tiếp cận, hài hước của con người. Đó chính là lý do thôi thúc tôi dịch cuốn sách này”.

Khi được hỏi cuốn sách này có phù hợp với những bạn trẻ không, GS Ngô Bảo Châu nói: “Cuốn sách này phù hợp với mọi lứa tuổi. Văn chương đều là nhảm nhí đối với sự sống của một đứa trẻ. Bà áo hồng bảo cậu bé viết thư cho chúa, động viên cậu bé… Nhưng trong câu chuyện này, chúng ta phải nói đến lòng dũng cảm của cậu bé Oscar. Đấy là vai trò, đại diện của tác giả”.

GS Ngô Bảo Châu suy ngẫm về cuốn sách mà mình dịch.

Còn nói về cuốn sách có hay không, GS Ngô Bảo Châu chia sẻ: “Trước tiên, muốn có cách viết hay phải có nội dung cuốn sách hay thì mới viết hay được. Sách không có nội dung thì không phải là sách. Cuốn sách này là thể loại giao tiếp cổ điển. Tác giả viết sách sử dụng cách viết vô cùng cổ điển và cần thiết kể lại cuộc sống 12 ngày cuối cùng của cậu bé Oscar với lời kể của cậu bé. Cá nhân tôi có cảm giác với một bức thư mà cậu bé Oscar già đi, đó là cái tài của nhà văn. Cậu bé Oscar - người trải nghiệm, bà áo hồng là người huyền thuyết cho cậu bé”.

Còn về việc ủng hộ Quỹ Trò nghèo vùng cao, GS Ngô Bảo Châu tâm sự: “Tôi được anh Trần Đăng Tuấn mời tham gia, lúc đầu băn khoăn, vì ở nước ngoài nhiều nên không tham gia được. Thực lòng thì cá nhân tôi không muốn tham gia nhưng qua công việc của quỹ và tôi đã nhận lời tham gia công việc này”.

Tiến Dũng - Hồng Liên

Đặng Thu Thảo nền nã trong áo dài truyền thống
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đẹp dịu dàng, đài các với những thiết kế áo dài ấn tượng, quý phái và sang trọng của NTK Khánh Shyna.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư