Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang thôi phụ trách HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
Bảo Như - 05/09/2024 17:26
 
Ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT sẽ thôi phụ trách HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) sau hơn 7 tháng đảm nhận nhiệm vụ này.
Trụ sở Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tại số 172 - Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Trụ sở Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tại số 172 - Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định để ông Nguyễn Xuân Sang, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT thôi phụ trách HĐTV SBIC kể từ ngày 4/9/2024.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Sang được giao tạm thời phụ trách HĐTV SBIC trong thời gian Bộ GTVT thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự HĐTV Tổng công ty kể từ ngày 19/1/2024.

Hiện chưa rõ nhân sự sẽ được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV hoặc phụ trách HĐTV SBIC thay thế Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang.

Hiện nay Bộ GTVT và SBIC đang tổ chức triển khai Nghị quyết số 220/NQ-CP ngày 22/12/2023 của Chính phủ về Kế hoạch tổ chức thực hiện Thông báo số 23-TB/TW ngày 28/12/2022 của Văn phòng Trung ương Đảng thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương xử lý SBIC.

Được biết, tại Nghị quyết số 220, Bộ GTVT được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với các bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, làm việc với Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và các tòa án có liên quan để đẩy nhanh tiến độ xử lý SBIC.

Bộ GTVT có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương phá sản đối với Công ty mẹ - SBIC, 7 công ty con và thu hồi vốn, tài sản, quyền tài sản của Công ty mẹ - SBIC tại Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm, 7 công ty con và tại các doanh nghiệp; chỉ đạo HĐTV SBIC xây dựng, đề xuất cơ chế lương, thưởng đối với người quản lý, người lao động của Công ty mẹ SBIC và tại các doanh nghiệp, đơn vị thuộc SBIC và việc khoanh nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và miễn lãi chậm đóng để giải quyết chế độ cho người lao động từ ngày 31/12/2020 trở về trước và các khoản phát sinh từ sau thời điểm 31/12/2020 đến khi Tòa án ban hành quyết định tuyên bố phá sản của Công ty mẹ - SBIC và tại các doanh nghiệp, đơn vị thuộc SBIC.

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan liên quan, xem xét, đánh giá để đề xuất trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đặc biệt, tại Nghị quyết số 220, Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực các doanh nghiệp đóng tàu trong nước trong quý I/2025.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư