Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017
Khánh An - 05/09/2017 19:14
 
Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 sẽ bàn về việc tạo thuận lợi hóa môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
.
Họp báo thông tin trước Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ông Hồ Sỹ Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì Cuộc họp báo thông tin trước Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017.

“Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 diễn ra vào ngày 15/9/2017. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tọa Hội nghị”, ông Hùng thông tin tại Cuộc họp báo.

Đây là hội nghị thường niên lần thứ 24 của các bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực châu Á – Thái Bình Dương và là 1 trong các hội nghị cấp bộ trưởng chuyên ngành trong năm APEC 2017.

"Sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị này chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ với các vấn đề liên quan đến phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa", ông Hùng chia sẻ với báo chí.

Ông Hùng cũng cho biết, chủ đề của Hội nghị đã được phía Việt Nam đề xuất và nhận được sự đồng thuận của các nền kinh tế. Đó là “Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu hỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”.

Có 4 hội thảo bên lề, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12/9/2017, tại TP.HCM.

Cụ thể là Hội thảo kinh doanh Online - 2 – Online; Hội thảo về tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hội thảo về nền kinh tế số và Diễn đàn Khởi nghiệp APEC.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì Hội thảo về tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp APEC. Hai sự kiện còn lại do các thành viên khác chủ trì. Chúng tôi tin là sẽ có nhiều sáng kiến được chia sẻ vì cùng mục tiêu là tạo nên môi trường thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa”, ông Hùng cho biết thêm.

APEC 2017: Nơi khởi xướng các ý tưởng liên kết kinh tế khu vực
Theo giới phân tích, APEC chính là “nơi khởi xướng ý tưởng” liên kết kinh tế khu vực và “chất xúc tác” cho các hiệp định thương mại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư