Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 tại TP.HCM
Hồng Phúc - 05/09/2017 11:09
 
Diễn Đàn Khởi Nghiệp APEC 2017 sẽ được tổ chức tại TP.HCM kéo dài từ 11-12/09/2017 với sự tham dự của hơn 350 đại biểu, diễn giả của các nền kinh tế thành viên APEC.

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 sẽ tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs), đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp như: tạo điều kiện cho các MSMEs đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

Đại diện Ban tổ chức Diễn đàn trả lời các câu hỏi tại buổi Họp báo.
Đại diện Ban tổ chức Diễn đàn trả lời các câu hỏi tại buổi Họp báo.

Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận để hình thành Tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị cho Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

12/09/2017 sẽ là ngày hoạt động chính của Diễn đàn với Phiên toàn thể trong ngày: Hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ hướng đến giải quyết câu hỏi: Các nền kinh tế cần làm gì để cùng nhau xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp kết nối, năng động, sáng tạo trong khu vực? Hệ sinh thái khởi nghiệp APEC định hướng đến 2020?

Diễn đàn là nơi quy tụ hơn 20 diễn giả từ các nền kinh tế thành viên APEC, các giáo sư tại các trường đại học, ngân hàng, quỹ đầu tư,...và gần 350 đại biểu từ các start-ups, doanh nghiệp nhỏ và vừa, vườn ươm, không gian làm việc chung,...

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (đại diện Ban tổ chức), MSMEs luôn được xem là xương sống của nền kinh tế APEC vì vậy, việc hình thành hệ sinh thái, cộng đồng cũng như mạng lưới khởi nghiệp APEC là yếu tố quan trọng trong việc giúp cộng đồng khởi nghiệp tại các nước đang phát triển như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Bởi lẽ, khởi nghiệp không chỉ là bắt đầu việc kinh doanh mới mà còn cần trong những doanh nghiệp đang tồn tại.

Lịch trình cụ thể Diễn đàn Khởi Nghiệp APEC 2017

Ngày 11/09/2017: Trưng bày các dự án của Start-ups; Tọa đàm kết nối với các nhà đầu tư; Hội thảo “Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, khởi nghiệp đổi mới và năng động trong khu vực APEC-kinh nghiệm của Canada”; Gala chào mừng đại biểu tham dự Diễn đàn vào buổi tối.

Ngày 12/09/2017: Phiên toàn thể: Hệ sinh thái khởi nghiệp. Các phiên song song: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số; Giáo dục, đào tạo về Khởi nghiệp, tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho người trẻ; Dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp; Khởi nghiệp bền vững.
Hội nghị quan chức cao cấp APEC: Tiếp tục thúc đẩy tự do hóa thương mại, đầu tư và tăng trưởng
Sáng nay, ngày 29/8, tại TP.HCM, Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC đã khai mạc trọng thể. Gần 200 đại biểu, gồm các quan chức cao cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư