-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Cách đây ít giờ, Thủ tướng Chính phủ đã ký văn bản hỏa tốc số 1943/TTg - KTN ngày 1/10/2014 về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành gửi 3 đầu mối quan trọng là Bộ Giao thông vận tải, UBND Tp.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn I là 7,837 tỷ USD, trong đó phân kỳ giai đoạn 1a có tổng mức đầu tư là 5,662 tỷ USD. |
Theo đó, xét đề nghị của Bộ GTVT, ý kiến của Hội đồng Thẩm định Nhà nước và trên cơ sở thảo luận của các thành viên Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2014 (ngày 30/9), Thủ tướng Chính phủ thông qua Báo cáo đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và Hội đồng Thẩm định Nhà nước.
Cụ thể, Thủ tướng đồng ý xây dựng sân bay Long Thành từng bước đạt cấp 4F; giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và quan trọng của quốc gia, dự kiến trong tương lai sẽ trở thành trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á. Sân bay có công suất khai thác đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (đến hết năm 2030); trong đó giai đoạn I (đến năm 2025), hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm hỗ trợ giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay sẽ đặt tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên diện tích GPMB là 5.000 ha. Dự án có khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn I là 7,837 tỷ USD, trong đó phân kỳ giai đoạn 1a có tổng mức đầu tư là 5,662 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thừa ủy quyền Thủ tướng và thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội khóa XIII xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án tại kỳ họp tháng 10/2014.
Sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án, Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Thủ tướng cũng giao UBND Tp.HCM, Đồng Nai và các địa phương liên quan cập nhật các quy hoạch, dự án hạ tầng nhằm tạo tính kết nối đồng bộ, nâng cao hiệu quả sử dụng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Anh Minh
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024