Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị ASEAN 27
Thanh Huyền - 13/11/2015 07:25
 
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Malaysia từ ngày 21 đế 22/11, theo lời mời của Thủ tướng Malaysia Najib Tun Abdul Razak.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Dự kiến tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 27 lần này, các nhà Lãnh đạo ASEAN sẽ tập trung đánh giá về kết quả triển khai Lộ trình Xây dựng Cộng đồng ASEAN và việc hình thành Cộng đồng ASEAN 2015, quyết định về phương hướng thúc đẩy liên kết ASEAN lên tầng nấc cao hơn trong thập kỷ tới, củng cố đoàn kết, thống nhất và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực, tăng cường năng lực của ASEAN ứng phó hữu hiệu với các yêu cầu và thách thức đặt ra trong thời gian tới. Các nhà Lãnh đạo ASEAN cũng sẽ có những cuộc trao đổi về tình hình khu vực và quốc tế, cũng như những vấn đề liên quan đến hòa bình, ổn định, an ninh ở khu vực.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị lần này nhằm tiếp tục thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hợp tác, phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; góp phần thúc đẩy ASEAN liên kết chặt chẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn; củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất vai trò quan trọng của ASEAN, nhất là trong việc bảo đảm hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Vui TPP đừng quên "sân chơi" AEC
Thể chế chính sách Việt Nam đi một đằng, các nước ASEAN khác đi một nẻo, doanh nghiệp Việt Nam làm sao có thể hoạt động được một cách cạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư