Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông
Hoàng Anh - 14/01/2019 15:52
 
Chiều nay (ngày 14/1), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2019. Với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 800 đại biểu và doanh nghiệp trên cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Bốn- Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, những năm qua tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh xây dựng chính quyền hiện đại thông qua cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, cải thiện môi trường đầu tư, thành lập Trung tâm hành chính công của tỉnh nhằm tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tu tỉhn Đắk Nông
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tu tỉhn Đắk Nông

Bên cạnh đó tỉnh đã ban hành chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Đắk Nông, chỉ thị phát triển cây dược liệu; chính sách cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp chế biến alumin, luyện nhôm và trở thành vùng trọng điểm quốc gia về khai thác bô xít, luyện alumin, chế tạo nhôm và đã hoàn thiện hồ sơ công viên địa chất Đắk Nông trình UNESCO trở thành công viên địa chất toàn cầu...

Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đến nay Đắk Nông vẫn chưa thu hút được các tập đoàn kinh tế lớn vào đánh thức và khai thác hiệu quả. Để chủ động tháo gỡ và giải quyết những khó khăn của địa phương, tỉnh đã và đang hợp tác với các cơ quan nghiên cứu khoa học của Trung ương, các trường đại học để giúp cho tỉnh Đắk Nông đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn.

Ông Nguyễn Bốn phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Bốn phát biểu tại Hội nghị.

“Hôm nay, tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi và giới thiệu đến các nhà đầu tư tiềm năng, lợi thế của tỉnh nói riêng và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư, các liên doanh tiếp tục phối hợp, hợp tác với tỉnh Đắk Nông để khai thác tiềm năng của địa phương, cùng nhau phát triển bền vững”, ông Bốn phát biểu.

Đắk Nông tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong đầu năm 2019
Theo kế hoạch tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong ngày 14/1/2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư