Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đăng đàn trả lời chất vấn
Hà Nguyễn - 18/11/2017 12:52
 
Chiều nay (18/11) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chính thức đăng đàn, làm rõ thêm và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Bắt đầu từ 14h chiều ngày 18/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn, chốt phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XIV.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu nêu và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Thời gian cả buổi chiều ngày 18/11 sẽ được dành để Thủ tướng trả lời các vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ  về các nội dung đã được các đại biểu Quốc hội chất vấn trước đó với các vị Bộ trưởng, trưởng ngành.

.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Kỳ chất vấn và trả lời chất vấn năm nay kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 16/11. Trong 2,5 ngày vừa qua, các đại biểu Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Nhiều nội dung liên quan đến nợ công, cải cách thuế, các chính sách tài chính, tiền tệ, xử lý ngân hàng yếu kém, xử lý nợ xấu… đã được các đại biểu chất vấn và được các thành viên Chính phủ thẳng thắn trả lời.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận được nhiều câu chất vấn liên quan đến sự phát triển và quản lý các mạng xã hội ở Việt Nam, như Google, Facebook; việc xử lý vụ việc ở AVG…

Trong khi đó, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đã thông tin tới các đại biểu Quốc hội liên quan đến vụ việc “chạy đại biểu Quốc hội” của Châu Thị Thu Nga, cũng như vụ việc Trịnh Xuân Thanh…

Nhìn chung, dư luận đánh giá cao chất lượng phần trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ và đang trông chờ vào phiên đăng đàn trả lời chất vấn chiều nay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thống đốc trả lời hàng loạt chất vấn về nợ xấu, tái cơ cấu, phá sản ngân hàng...
Chiều nay, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng – thành viên trẻ nhất của Chính phủ- lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội. Hàng loạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư