Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng tặng Bằng khen cho doanh nghiệp làm thay đổi văn hóa xe khách ở Nghệ An
Hoàng Hảo - 23/11/2017 15:01
 
Chiều tối ngày 22/11, ông Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH Văn Minh, doanh nghiệp vận tải đã tiên phong trong việc thay đổi văn hóa xe khách ở Nghệ An.

Lễ đón nhận Bằng khen Thủ tướng của doanh nghiệp này diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty. Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh Điền đánh giá rất cao những nổ lực của hãng xe khách giường nằm đầu tiên tại Nghệ An, trong đó ghi đậm dấu ấn của vị giám đốc trẻ Nguyễn Đàm Văn.

Tình trạng xe dù tuyến Vinh – Hà Nội chạy lòng vòng trong thành phố để bắt khách rồi nhồi nhét khiến hành khách rất bức xúc, đồng thời gây mất trật tự khiến các cơ quan quản lý nhà nước đau đầu từng tồn tại nhiều năm trước đây ở Nghệ An, dù đã xử phạt nhiều lần cũng không chấm dứt.

.
.

Năm 2007, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Đàm Văn vay vốn ngân hàng đầu tư mua 2 chiếc xe khách giường nằm, lần đầu tiên đưa vào phục vụ tại Nghệ An, với phương châm đi đúng giờ, chạy đúng lộ trình và kiên quyết không bắt khách dọc đường, không nhồi nhét quá số người quy định, cho dù là dịp lễ tết, đặc biệt lái xe phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông đường bộ và kể cả lúc xe chỉ có 1 hành khách cũng phục vụ. Phương thức kinh doanh thực sự coi "khách hàng là thượng đế" này được Nguyễn Đàm Văn kiên trì theo đuổi, mặc dù suốt cả năm đầu tiên chịu thua lỗ.

Bắt đầu từ dịp Tết năm 2008, nhiều hành khách được chứng kiến khách hàng của xe Văn Minh được phụ vụ chu đáo, không chở quá số người quy định, không tăng giá vé và đi về đúng giờ, trong khi các xe khách khác tranh thủ dịp tết nhồi nhét, tăng giá vé khiến hành khách rất khổ sở. Sự khác biệt này nhanh chóng được lan truyền và thương hiệu xe khách Văn Minh bắt đầu tạo được uy tín với đông đảo người dân xứ Nghệ.

.
.

Hành khách tìm đến xe Văn Minh ngày càng đông, từ 2 chiếc xe khách giường nằm ban đầu với chỉ hơn 10 nhân viên phục vụ, đến nay Công ty Văn Minh đã tăng lên hơn 30 xe, với tổng cộng hơn 500 cán bộ nhân viên; Ngoài trụ sở chính tại Nghệ An, Công ty còn có các chi nhánh ở Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Đà Nẵng. Ngoài xe khách giường nằm, Công ty còn có gần 10 xe ô tô trung chuyển đưa đón khách tận nhà và xe chở hàng hóa dịch vụ chuyển phát nhanh.

Văn hóa phục vụ hành khách của nhà xe Văn Minh đã đem đến sự lựa chọn tốt nhất cho hành khách, những doanh nghiệp vận tải khác cũng dần thay đổi cung cách phục vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Không dừng lại ở đó, để duy trì uy tín, hãng xe khách Văn Minh không ngừng đổi mới để luôn đem đến cho khách hàng những cung cách phục vụ tốt nhất. Đến nay, thương hiệu xe khách Văn Minh không những nổi tiếng ở Nghệ An mà còn được cả nước biết đến và nhiều năm liền được Bộ Giao thông vận tải tuyên dương.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Nguyễn Đàm Văn nói lời tri ân đến sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước, sự tin yêu của đông đảo khách hàng và cảm ơn toàn thể hơn 500 cán bộ nhân viên đã nỗ lực hết mình giúp Công ty phát triển ngày càng lớn mạnh. Đồng thời Giám đốc Nguyễn Đàm Văn cam kết, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa và đầu năm 2018, Công ty sẽ xây dựng Bến xe riêng ở phía đông, gần Sân bay Vinh với một cung cách phục hoàn toàn mới rất tiện lợi cho hành khách.

Xử lý quyết liệt xe khách vi phạm trên Đại lộ Thăng Long
Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long từ lâu đã trở thành “điểm nóng” về dừng đỗ, đón trả khách sai quy định. Để xóa bỏ “điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư