
-
Ấn tượng mạnh mẽ tại gian triển lãm “80 năm Tài chính Việt Nam - Kiến tạo và Phát triển”
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quốc hội “phải dám mở đường, dám sửa đường”
-
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba
-
Từ ngày 1/1/2026 thực hiện rà soát, kiểm kê lại tài sản công
-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - New Zealand -
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Hà Nội: Thành lập công ty bảo dưỡng các tuyến đường sắt |
![]() | Metro Bến Thành - Suối Tiên trị giá 54.000 tỷ trễ hẹn 2 năm |
![]() | Tuyến metro “rùa” Nhổn - ga Hà Nội: Suất đầu tư 2.440 tỷ đồng/km |
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khẩn trương phê duyệt quy hoạch chi tiết các tuyến, các ga đường sắt đô thị trên địa bàn theo quy hoạch chung xây dựng đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kết nối không gian đô thị. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị theo thứ tự ưu tiên bảo đảm phát huy hiệu quả.
![]() |
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị cần chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư; đánh giá, so sánh suất đầu tư giữa các dự án và với các dự án tương tự trên thế giới trước khi phê duyệt, bảo đảm hiệu quả đầu tư, hạn chế điều chỉnh dự án trong quá trình thực hiện.
Đồng thời tăng cường tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác quản lý đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường sắt đô thị; thường xuyên rà soát, kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu, không đủ năng lực để bảo đảm chất lượng, tiến độ dự án.
Các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị chịu trách nhiệm bố trí vốn đối ứng cho dự án, trong đó ưu tiên vốn đối ứng để thực hiện GPMB, làm rõ các nguồn vốn, việc huy động và phân bổ theo từng giai đoạn đối với từng loại vốn cho từng hạng mục công trình.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, phê duyệt danh mục các hạng mục đầu tư có khả năng thu hồi vốn trực tiếp để làm cơ sở xác định cơ chế tài chính đối với các dự án đường sắt đô thị.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát tổng thể các tiêu chuẩn kỹ thuật nước ngoài đang hoặc sẽ được áp dụng đối với từng dự án đường sắt đô thị; trên cơ sở đó đưa ra kế hoạch cụ thể để xây dựng mới hoặc chuyển đổi đồng bộ sang hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam phù hợp với yêu cầu triển khai dự án.
Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để bảo đảm tiến độ, hiệu quả các dự án đường sắt đô thị.
Lại chặt cây cổ thụ để phục vụ đường sắt trên cao BQL đường sắt đô thị Hà Nội cùng Sở Xây dựng, giao thông tiến hành chặt hạ cây trên đường 70 từ ngày 22/11 để phục vụ triển khai dự án ĐSĐT thí điểm Nhổn – ga Hà Nội. |
Như Chính
-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - New Zealand -
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn -
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải -
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước -
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội -
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp