-
Thanh Hóa bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch tỉnh -
Đà Nẵng nâng tầm quan hệ hợp tác với Nhật Bản -
HĐND tỉnh Nghệ An thông qua 19 Nghị quyết quan trọng -
Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Hà Nội: Thành lập công ty bảo dưỡng các tuyến đường sắt |
![]() | Metro Bến Thành - Suối Tiên trị giá 54.000 tỷ trễ hẹn 2 năm |
![]() | Tuyến metro “rùa” Nhổn - ga Hà Nội: Suất đầu tư 2.440 tỷ đồng/km |
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khẩn trương phê duyệt quy hoạch chi tiết các tuyến, các ga đường sắt đô thị trên địa bàn theo quy hoạch chung xây dựng đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kết nối không gian đô thị. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị theo thứ tự ưu tiên bảo đảm phát huy hiệu quả.
![]() |
| Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị cần chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư; đánh giá, so sánh suất đầu tư giữa các dự án và với các dự án tương tự trên thế giới trước khi phê duyệt, bảo đảm hiệu quả đầu tư, hạn chế điều chỉnh dự án trong quá trình thực hiện.
Đồng thời tăng cường tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác quản lý đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường sắt đô thị; thường xuyên rà soát, kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu, không đủ năng lực để bảo đảm chất lượng, tiến độ dự án.
Các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị chịu trách nhiệm bố trí vốn đối ứng cho dự án, trong đó ưu tiên vốn đối ứng để thực hiện GPMB, làm rõ các nguồn vốn, việc huy động và phân bổ theo từng giai đoạn đối với từng loại vốn cho từng hạng mục công trình.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, phê duyệt danh mục các hạng mục đầu tư có khả năng thu hồi vốn trực tiếp để làm cơ sở xác định cơ chế tài chính đối với các dự án đường sắt đô thị.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát tổng thể các tiêu chuẩn kỹ thuật nước ngoài đang hoặc sẽ được áp dụng đối với từng dự án đường sắt đô thị; trên cơ sở đó đưa ra kế hoạch cụ thể để xây dựng mới hoặc chuyển đổi đồng bộ sang hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam phù hợp với yêu cầu triển khai dự án.
Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ quản dự án đường sắt đô thị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để bảo đảm tiến độ, hiệu quả các dự án đường sắt đô thị.
| Lại chặt cây cổ thụ để phục vụ đường sắt trên cao BQL đường sắt đô thị Hà Nội cùng Sở Xây dựng, giao thông tiến hành chặt hạ cây trên đường 70 từ ngày 22/11 để phục vụ triển khai dự án ĐSĐT thí điểm Nhổn – ga Hà Nội. |
Như Chính
-
Đà Nẵng tăng cường hợp tác với Cộng hoà Liên bang Đức -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam -
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nhờ cải cách và tăng xuất khẩu -
Để công chức "nhẹ lòng cống hiến" -
Đoàn kết trong bất định - thông điệp từ Hội thảo quốc tế Biển Đông lần thứ 17 -
Đà Nẵng: Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông, nguy cơ ngập diện rộng
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ



