
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư
-
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao
-
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan
-
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số
Tuyến đường Vành đai 3 có chiều dài 6,5km sẽ được Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông, chống ùn tắc và giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1, khoảng hơn 501 tỷ đồng đồng. Giai đoạn 2, các đoạn còn lại của dự án, với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng.
![]() |
Đường vành đai 3 góp phần giảm tải ùn tắc cho QL 1A đoạn qua trung tâm TP Huế, Ảnh minh hoạ. |
Theo đó, quy mô đầu tư điều chỉnh sẽ xây dựng tuyến có tổng chiều dài khoảng 6,5km. Cụ thể, điểm đầu giao Quốc lộ 1 (tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh), điểm cuối giao Quốc lộ 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng), bao gồm 3 đoạn tuyến.
Đoạn 1, tuyến nhánh nối từ đường Vành đai 3 phía Bắc ra đến nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 0,65km; mặt cắt ngang tuyến rộng B=36m.
Đoạn 2, tuyến phía Bắc dài 2,25km (từ tuyến nhánh nối ra nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh đến đường Lý Nam Đế; mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Riêng đoạn từ đường Lý Nam Đế - Nguyễn Hoàng - Kim Long - cầu vượt sông Hương - đường Bùi Thị Xuân, dài 1,68km, không đầu tư trong dự án này do thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương.
Đoạn 3, tuyến phía Nam dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Phân kỳ đầu tư điều chỉnh, giai đoạn 1, khảo sát, thiết kế lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư đoạn tuyến phía Nam, có chiều dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Việc điều chỉnh này làm giảm chiều dài tuyến còn 6,5km (giảm 1,8km, trong đó bổ sung 0,65km đoạn nối từ nút giao đường Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 1A đến giao tuyến Vành đai 3 và giảm 2,45km đoạn tuyến phía Bắc từ quốc lộ 1A(cạnh Trường THPT Đặng Huy Trứ) đến giao đường Nguyễn Văn Linh nối dài), nhưng không làm thay đổi tổng mức đầu tư dự án, chỉ thay đổi cơ cấu trong tổng mức đầu tư..
Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chính trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, nâng cao năng lực thông hành, chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế.
Dự án cũng nhằm tạo tạo điều kiện hình thành, phát triển các dô thị vệ tinh, khu đô thị mới, khai thác hiệu quả các quỹ đất được quy hoạch hai bên tuyến dự án, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách... Thời gian thực hiện dự án là 4 năm kể từ ngày khởi công.

-
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số -
TP.HCM thúc tiến độ đường Vành đai 3 để hoàn thành một số đoạn vào cuối năm 2025 -
Bộ Tài chính được giao chủ trì nghiên cứu cơ chế phát triển Đặc khu Phú Quốc -
Hà Nội thông qua danh mục 150 khu đất triển khai dự án theo Nghị quyết 171/2024/QH15 -
Lào Cai đồng lòng vượt khó, đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500 kV -
Chủ tịch Đà Nẵng hối thúc tiến độ dự án đường vành đai, tổng vốn 498 tỷ đồng
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông