-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
Tuyến đường Vành đai 3 có chiều dài 6,5km sẽ được Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông, chống ùn tắc và giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1, khoảng hơn 501 tỷ đồng đồng. Giai đoạn 2, các đoạn còn lại của dự án, với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng.
![]() |
| Đường vành đai 3 góp phần giảm tải ùn tắc cho QL 1A đoạn qua trung tâm TP Huế, Ảnh minh hoạ. |
Theo đó, quy mô đầu tư điều chỉnh sẽ xây dựng tuyến có tổng chiều dài khoảng 6,5km. Cụ thể, điểm đầu giao Quốc lộ 1 (tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh), điểm cuối giao Quốc lộ 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng), bao gồm 3 đoạn tuyến.
Đoạn 1, tuyến nhánh nối từ đường Vành đai 3 phía Bắc ra đến nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 0,65km; mặt cắt ngang tuyến rộng B=36m.
Đoạn 2, tuyến phía Bắc dài 2,25km (từ tuyến nhánh nối ra nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh đến đường Lý Nam Đế; mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Riêng đoạn từ đường Lý Nam Đế - Nguyễn Hoàng - Kim Long - cầu vượt sông Hương - đường Bùi Thị Xuân, dài 1,68km, không đầu tư trong dự án này do thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương.
Đoạn 3, tuyến phía Nam dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Phân kỳ đầu tư điều chỉnh, giai đoạn 1, khảo sát, thiết kế lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư đoạn tuyến phía Nam, có chiều dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Việc điều chỉnh này làm giảm chiều dài tuyến còn 6,5km (giảm 1,8km, trong đó bổ sung 0,65km đoạn nối từ nút giao đường Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 1A đến giao tuyến Vành đai 3 và giảm 2,45km đoạn tuyến phía Bắc từ quốc lộ 1A(cạnh Trường THPT Đặng Huy Trứ) đến giao đường Nguyễn Văn Linh nối dài), nhưng không làm thay đổi tổng mức đầu tư dự án, chỉ thay đổi cơ cấu trong tổng mức đầu tư..
Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chính trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, nâng cao năng lực thông hành, chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế.
Dự án cũng nhằm tạo tạo điều kiện hình thành, phát triển các dô thị vệ tinh, khu đô thị mới, khai thác hiệu quả các quỹ đất được quy hoạch hai bên tuyến dự án, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách... Thời gian thực hiện dự án là 4 năm kể từ ngày khởi công.
-
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long -
Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf gần 1.800 tỷ đồng -
Mưa nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Cần Thơ sẽ khánh thành/khởi công 7 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng -
Hà Nội thúc tiến độ xây dựng 7 cầu qua sông -
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị 650 tỷ đồng -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

