-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
Tuyến đường Vành đai 3 có chiều dài 6,5km sẽ được Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông, chống ùn tắc và giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1, khoảng hơn 501 tỷ đồng đồng. Giai đoạn 2, các đoạn còn lại của dự án, với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng.
![]() |
Đường vành đai 3 góp phần giảm tải ùn tắc cho QL 1A đoạn qua trung tâm TP Huế, Ảnh minh hoạ. |
Theo đó, quy mô đầu tư điều chỉnh sẽ xây dựng tuyến có tổng chiều dài khoảng 6,5km. Cụ thể, điểm đầu giao Quốc lộ 1 (tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh), điểm cuối giao Quốc lộ 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng), bao gồm 3 đoạn tuyến.
Đoạn 1, tuyến nhánh nối từ đường Vành đai 3 phía Bắc ra đến nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 0,65km; mặt cắt ngang tuyến rộng B=36m.
Đoạn 2, tuyến phía Bắc dài 2,25km (từ tuyến nhánh nối ra nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh đến đường Lý Nam Đế; mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Riêng đoạn từ đường Lý Nam Đế - Nguyễn Hoàng - Kim Long - cầu vượt sông Hương - đường Bùi Thị Xuân, dài 1,68km, không đầu tư trong dự án này do thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương.
Đoạn 3, tuyến phía Nam dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Phân kỳ đầu tư điều chỉnh, giai đoạn 1, khảo sát, thiết kế lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư đoạn tuyến phía Nam, có chiều dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Việc điều chỉnh này làm giảm chiều dài tuyến còn 6,5km (giảm 1,8km, trong đó bổ sung 0,65km đoạn nối từ nút giao đường Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 1A đến giao tuyến Vành đai 3 và giảm 2,45km đoạn tuyến phía Bắc từ quốc lộ 1A(cạnh Trường THPT Đặng Huy Trứ) đến giao đường Nguyễn Văn Linh nối dài), nhưng không làm thay đổi tổng mức đầu tư dự án, chỉ thay đổi cơ cấu trong tổng mức đầu tư..
Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chính trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, nâng cao năng lực thông hành, chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế.
Dự án cũng nhằm tạo tạo điều kiện hình thành, phát triển các dô thị vệ tinh, khu đô thị mới, khai thác hiệu quả các quỹ đất được quy hoạch hai bên tuyến dự án, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách... Thời gian thực hiện dự án là 4 năm kể từ ngày khởi công.

-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị -
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025