
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
Tuyến đường Vành đai 3 có chiều dài 6,5km sẽ được Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông, chống ùn tắc và giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1, khoảng hơn 501 tỷ đồng đồng. Giai đoạn 2, các đoạn còn lại của dự án, với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng.
![]() |
Đường vành đai 3 góp phần giảm tải ùn tắc cho QL 1A đoạn qua trung tâm TP Huế, Ảnh minh hoạ. |
Theo đó, quy mô đầu tư điều chỉnh sẽ xây dựng tuyến có tổng chiều dài khoảng 6,5km. Cụ thể, điểm đầu giao Quốc lộ 1 (tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh), điểm cuối giao Quốc lộ 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng), bao gồm 3 đoạn tuyến.
Đoạn 1, tuyến nhánh nối từ đường Vành đai 3 phía Bắc ra đến nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 0,65km; mặt cắt ngang tuyến rộng B=36m.
Đoạn 2, tuyến phía Bắc dài 2,25km (từ tuyến nhánh nối ra nút giao Quốc lộ 1, với đường Nguyễn Văn Linh đến đường Lý Nam Đế; mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Riêng đoạn từ đường Lý Nam Đế - Nguyễn Hoàng - Kim Long - cầu vượt sông Hương - đường Bùi Thị Xuân, dài 1,68km, không đầu tư trong dự án này do thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương.
Đoạn 3, tuyến phía Nam dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Phân kỳ đầu tư điều chỉnh, giai đoạn 1, khảo sát, thiết kế lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư đoạn tuyến phía Nam, có chiều dài 3,6km từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến Quốc lộ 49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng); mặt cắt ngang tuyến rộng B=43m.
Việc điều chỉnh này làm giảm chiều dài tuyến còn 6,5km (giảm 1,8km, trong đó bổ sung 0,65km đoạn nối từ nút giao đường Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 1A đến giao tuyến Vành đai 3 và giảm 2,45km đoạn tuyến phía Bắc từ quốc lộ 1A(cạnh Trường THPT Đặng Huy Trứ) đến giao đường Nguyễn Văn Linh nối dài), nhưng không làm thay đổi tổng mức đầu tư dự án, chỉ thay đổi cơ cấu trong tổng mức đầu tư..
Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chính trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, nâng cao năng lực thông hành, chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm TP.Huế.
Dự án cũng nhằm tạo tạo điều kiện hình thành, phát triển các dô thị vệ tinh, khu đô thị mới, khai thác hiệu quả các quỹ đất được quy hoạch hai bên tuyến dự án, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách... Thời gian thực hiện dự án là 4 năm kể từ ngày khởi công.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”