Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế gặp mặt doanh nghiệp FDI năm 2019
Ngọc Tân - 29/03/2019 07:33
 
Ngày 28/3, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nghiệp FDI tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Cộng Hưởng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế và Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tọa đàm gặp mặt doanh nghiệp FDI tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.

Tham dự buổi tọa đàm có Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định; đại diện các sở, ngành liên quan và 100 doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định phát biểu tại buổi tọa đàm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định phát biểu tại buổi tọa đàm

Câu lạc bộ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Thừa Thiên Huế thành lập ngày 15/6/2018, nhằm mục đích liên kết, hợp tác không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau về kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế nói chung, trong đó có đầu tư nước ngoài, góp phần hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào tỉnh Thừa Thiên Huế và nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư nước ngoài tại Thừa Thiên Huế của từng doanh nghiệp tham gia.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định cho biết, trong những năm trở lại đây, kinh tế thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của Việt Nam nói chung và kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, song tình hình đầu tư nước ngoài của tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hiện Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Tập đoàn Banyan tree (Singapore), Tập đoàn Bia Carlsberg (Đan Mạch), Công ty HBI (Hoa Kỳ), Công ty Scavi (Pháp), Công ty China Everbright International Limited (Trung Quốc), Tập đoàn Caribbean Cruise (Hoa Kỳ), Luks HongKong, Công ty CP (Thái Lan), Tập đoàn SBH (Tây Ban Nha), Công ty Quarzwerke (CHLB Đức)…với những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong nước và quốc tế.
"Thời gian qua, cùng với ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư trực tiếp nước ngoài; nhất là tập trung cải thiện các thủ tục hành chính, minh bạch hóa môi trường đầu tư, kinh doanh và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài đến nghiên cứu và triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Nhân buổi tọa đàm hôm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào Thừa thiên Huế", Phó chủ tịch Phan Thiên Định chia sẻ.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm
Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Cũng tại chương trình Tọa đàm, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các Sở Ban ngành đã giới thiệu những chính sách đầu tư có lợi, phân tích đánh giá những thuận lợi và khó khăn cũng như giải pháp đầu tư hiệu quả, cùng doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc còn tồn đọng trong những thời gian qua, những chính sách của ngân hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, đại diện một số nhà đầu tư cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cơ hội và thách thức khi đầu tư vào thị trường Thừa Thiên Huế. Qua đó, các doanh nghiệp FDI sẽ có nhiều góc nhìn về thị trường Huế, cùng hợp tác tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Dịp này, Câu lạc bộ Doanh nghiệp FDI tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra mắt ban Cố vấn của Câu lạc bộ và kết nạp thêm 5 doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tham gia vào Câu lạc bộ.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế, hiện nay, trên địa bàn tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế  có 107 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 3,6 tỷ USD; đặc biệt, mới đây dự án Laguna Lăng Cô đã tăng vốn đầu tư từ 875 triệu USD lên 2 tỷ USD. Năm 2018, doanh thu khu vực FDI đạt 881 triệu USD (tương đương gần 19.400 tỷ đồng), nộp ngân sách khoảng 2.112 tỷ đồng tăng 6,2% so với năm 2017, giải quyết việc làm cho trên 21.000 lao động. Từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp mới cho cho 5 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 60,53 triệu USD.

Thừa Thiên Huế công bố bổ nhiệm nhiều chức danh lãnh đạo
Chiều 14/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ công bố bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo thuộc các Sở VH&TT, TN&MT, NN&PTNT và Trung tâm Bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư