Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Khẳng định nữ sinh tử vong sau khi sốt không liên quan đến Covid-19
Ngọc Tân - 24/02/2020 17:48
 
Ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi cung cấp thông tin cho báo chí nhằm khẳng định nguyên nhân chính xác cũng như tránh những suy diễn không đúng sự thật trong những ngày qua liên quan đến vụ nữ sinh T. H X.N (lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có biểu hiện ho, sốt, sau đó tử vong.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thực hiện với kết quả âm tính với Covid-19 từ mẫu bệnh phẩm của nữ sinh T. H X.N.

Kết quả này trùng với kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện trước đó vào ngày 22/2. Hai mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm là dịch ngoáy họng của bệnh nhân sau khi tử vong vài giờ đồng hồ, đảm bảo theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo.
Kết quả xét nghiệm âm tính do Viện Pasteur Nha Trang thông báo.

Sau khi nạn nhân tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun khử khuẩn tại hộ gia đình và các hộ xung quanh bằng dung dịch Cloramin B 0,5%, đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe người thân của bệnh nhân.

Theo ông Hoàng Văn Đức, bệnh nhân N. tử vong vào sáng 21/2 trong phòng ngủ tại nhà riêng. Trong 14 ngày qua, bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt tại nhà. Bản thân nữ sinh, người thân và hàng xóm cũng không có lịch sử liên quan đến các vùng dịch.

Ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khi bệnh nhân bị tử vong, theo yêu cầu của Công an huyện Phú Lộc, ông đã trực tiếp đến khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm cho thấy, thi thể bệnh nhân co quắp, giữ cứng mạch não. Bệnh nhân nôn liên tục nhưng gia đình không đưa đến cơ sở điều trị. Qua khám nghiệm, chúng tôi kết luận bệnh nhân này bị tử vong do bệnh lý về não chứ không phải do Covid-19. Hiện Công an huyện Phú Lộc vẫn đang thụ lý vụ việc để đưa ra kết luận cái chết của bệnh nhân này.

ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế
Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đề nghị trước những thông tin lệch lạc, không đúng sự thật của dư luận cũng như trên mạng xã hội trong những ngày qua, cơ quan báo chí cần có những thông tin chính xác liên quan đến vụ nữ sinh T. H X.N, tránh để kẻ xấu lợi dụng bóp méo sự thật, xuyên tạc gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự của địa phương cũng như công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư dự án khu dịch vụ cao cấp bên bờ sông Hương
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh này vừa có Quyết định ban hành bổ sung Danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư