Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 30 tháng 08 năm 2024,
Thừa Thiên Huế tiếp nhận thông tin về khó khăn, vướng mắc tại các doanh nghiệp
Ngọc Tân - 29/08/2024 17:36
 
Thừa Thiên Huế sẽ tiếp nhận các thông tin về những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động để chuyển các sở, ban, ngành liên quan xem xét xử lý đúng thẩm quyền.

Ngày 29/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã có văn bản gửi đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các hội/hiệp hội doanh nghiệp/doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhằm tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế (Trung tâm) cho biết, hiện nay, Trung tâm đã gửi văn bản kèm mẫu báo cáo cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hộ kinh doanh nhằm thu thập và tổng hợp ý kiến về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế hiện đang là địa phương nhận được sự quan tâm khá lớn từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế đang là địa phương nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư

Các khó khăn vướng mắc mà nhà đầu tư, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh có thể gặp phải như: Thủ tục hành chính bị kéo dài hoặc không thực hiện được, không tìm được các quỹ đất để đầu tư kinh doanh, nguồn nguyên liệu đầu vào, khó khăn khi tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thị trường, khó khăn khi mở rộng sản xuất kinh doanh, thiếu vốn hoạt động kinh doanh, mặt bằng kinh doanh, khó khăn khi áp dụng các gói hỗ trợ hỗ trợ mà doanh nghiệp biết, marketing, truyền thông quảng bá sản phẩm, khó khăn khi ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh...

Bên cạnh phản ánh các khó khăn vướng mắc gặp phải, Trung tâm cũng sẽ tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp nhằm gửi đến các sở, ban, ngành liên quan để được xử lý đúng thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “ Với các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất từ phía nhà đầu tư, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, nếu ý kiến đề xuất nào thuộc thẩm quyền xử lý của Trung tâm thì Trung tâm sẽ trực tiếp giải quyết. Còn nếu trách nhiệm xử lý thuộc về các sở, ban ngành liên quan, Trung tâm sẽ có văn bản báo cáo lãnh đạo tỉnh xem xét chỉ đạo hoặc chuyển các đề xuất kiến nghị cho các sở, ban ngành liên quan nhằm giải quyết đúng thẩm quyền quy định”.

Cũng theo bà Thảo, không chỉ gửi văn bản để thu thập tổng hợp ý kiến, trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cử cán bộ trực tiếp liên lạc, xuống làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tiếp nhận các thông tin về những vướng mắc, khó khăn từ các đơn vị này, nhất là các đơn vị đang trong quá trình triển khai thực hiện các dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tại Quyết định số 39/2024/QĐ-UBND ngày 3/7/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, Trung tâm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh với chức năng xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhiệm vụ làm cầu nối kết nối doanh nghiệp, hộ kinh doanh với chính quyền để hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại địa phương.

“Mục tiêu cao nhất của Trung tâm là hoàn thành sứ mệnh phụng sự doanh nghiệp, để được doanh nghiệp tin tưởng xem là đơn vị đồng hành hiệu quả và đáng tin cậy trong quá trình đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chính vì vậy, Trung tâm rất mong các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hộ kinh doanh có thể gửi các báo cáo bằng văn bản chính thức hoặc file điện tử về các khó khăn, vướng mắc mà mình đang gặp phải cũng như các đề xuất kiến nghị về Trung tâm trước ngày 20 hàng tháng theo địa chỉ của Trung tâm tại Số 05 đường Hà Nội, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế”, bà Thảo chia sẻ thêm.

Thừa Thiên Huế đầu tư trung tâm thương mại và siêu thị nội thất 506 tỷ đồng
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư